Tết sớm nơi đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ

Thứ Ba, 10/01/2023 16:13

Nhằm kịp thời thăm hỏi, động viên, chăm lo đến cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan dân chính Đảng và nhân dân đang trực, đón Xuân Quý Mão 2023 tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 do Đại tá Trần Văn Hậu, Chính ủy BTL Vùng làm trưởng đoàn đã ra thăm kết hợp thực hiện chương trình “Xuân biên cương, hải đảo - Tết thắm tình quân dân” tại đây.

Khi vừa đặt chân lên đảo, Đoàn công tác đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ huyện Bạch Long Vĩ. Ngay sau buổi lễ, Đoàn công tác tiếp tục đi thăm, chúc Tết các cơ quan quân dân chính Đảng đóng trên địa bàn như UBND huyện Bạch Long Vĩ, Công an huyện, Trạm Ra đa 490 Hải quân, Trạm Ra đa 27 - Quân chủng Phòng không – Không quân, Trạm Trinh sát kĩ thuật Hải quân, Tiểu đoàn Phòng thủ đảo - Quân khu 3, Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ, Trạm Kiểm ngư, Liên đội TNXP Bạch Long Vĩ, Trạm 1 Cảnh sát biển và một số hộ gia đình chính sách trên đảo. Tại các nơi đoàn đến, thay mặt Thường vụ Đảng uỷ, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Đại tá Trần Văn Hậu chúc toàn thể quân và dân huyện đảo đón một mùa Xuân mới vui tươi, phấn khởi, hạnh phúc; tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu đạt nhiều thành tích mới trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng đảo Bạch Long Vĩ ngày càng giàu mạnh.

Đại tá Trần Văn Hậu trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Cầm món quà nhỏ trên tay mà Đại tá Trần Văn Hậu vừa trao tặng, bà Đồng Thị Lan ở khu dân cư số 2 cảm động cho biết: “Vợ chồng tôi xin cảm ơn các đồng chí Cảnh sát biển đã dành tình cảm, sự quan tâm tới những gia đình chính sách, khó khăn như chúng tôi trong dịp Tết đến Xuân về. Chúng tôi cảm thấy vui và càng thêm ấm lòng hơn trong những ngày này trên đảo xa!”.

Trong ngày 4/1, các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực trong chương trình “Xuân biên cương, hải đảo - Tết thắm tình quân dân” tiếp tục diễn ra. Tại hội trường Trung tâm Văn hoá huyện, buổi giao lưu văn nghệ giữa cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 với các cơ quan, đơn vị trên đảo kết hợp Hội thi “Gói bánh chưng xanh tưng bừng đón Tết” được tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia, cổ vũ. Trong chương trình, Bộ Tư lệnh Vùng đã tặng 100 suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của huyện.

Tại khu vực trung tâm của huyện, Hải đoàn 11 phối hợp UBND huyện Bạch Long Vĩ tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” gồm nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ cho 100 người dân huyện đảo đón Tết.

Tiếp tục thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với như dân”, tại khu vực âu cảng, các tổ công tác của BTL Vùng phối hợp với Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ đã tiến hành tuyên truyền về nội dung IUU kết hợp trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc, 30 cặp bánh chưng, 400 tờ rơi các loại cho bà con ngư dân trên các tàu thuyền đang neo đậu tại đây. Tổng kinh phí cho các hoạt động này là 200 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Đức, quê ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, là chủ tàu cá QNg 92257 TS phấn khởi chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi các đồng chí Cảnh sát biển ra đảo Bạch Long Vĩ thăm và chúc Tết bà con ngư dân chúng tôi. Tôi mong các đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao và là điểm tựa vững chắc để bà con ngư dân chúng tôi yên tâm làm ăn trên biển!”.

Cùng tham gia trong các hoạt động của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 tại địa phương trong những ngày này, đồng chí Trần Quang Tường, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết: “Những hoạt động của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tại huyện đảo Bạch Long Vĩ rất ý nghĩa, góp phần động viên, chia sẻ với chính quyền và bà con nhân dân, các cơ quan, lực lượng đứng chân trên đảo tình cảm ấm áp khi tết đến Xuân về. Thay mặt lãnh đạo huyện, chúng tôi xin chân thành cảm ơn lực lượng Cảnh sát biển đã luôn đồng hành với quân và dân huyện đảo!”.

Đánh giá về kết quả chuyến công tác này, Đại tá Trần Văn Hậu cho biết: “Nét mới trong chương trình “Xuân biên cương, hải đảo - Tết thắm tình quân dân” năm nay tại huyện Bạch Long Vĩ đó là bên cạnh những phần quà Tết thiết thực, những lời ca tiếng hát động viên tinh thần quân và dân huyện đảo thì Bộ Tư lệnh Vùng còn phối hợp cùng chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tổ chức văn hoá văn nghệ để giúp bà con đón một cái Tết đủ đầy, ấm cúng hơn. Các hoạt động trong chuyến công tác này hết sức có ý nghĩa trong dịp Tết đến Xuân về, góp phần tăng cường mối đoàn kết quân dân, mối quan hệ giữa lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 nói riêng đối với chính quyền và nhân dân các địa phương, trọng tâm là các xã đảo, huyện đảo còn gặp nhiều khó khăn. Từ đó củng cố thêm lòng tin, sự gắn kết, tiếp tục đưa nội dung chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả hơn!”.

Chuyến công tác tại huyện đảo Bạch Long Vĩ của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã được chính quyền, nhân dân và bà con ngư dân ghi nhận, đánh giá cao. Đây là hoạt động góp phần thắt chặt tình cảm, gắn bó mật thiết quân dân, quan tâm đến bà con ngư dân đón Tết nơi đảo xa. Qua đó góp phần giúp bà con ngư dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật, an tâm bám biển, bám tàu, bám đảo, phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một số hình ảnh chuẩn bị đón Tết Quý Mão trên đảo Bạch Long Vĩ:

Đoàn công tác chúc Tết, tặng quà Huyện ủy, UBND huyện Bạch Long Vĩ.
Tuyên truyền IUU cho ngư dân tại âu cảng Bạch Long Vĩ.
Đoàn công tác tặng quà gia đình chính sách của huyện đảo Bạch Long Vĩ.
Hội thi gói bánh chưng xanh.
Phiên chợ O đồng phục vụ bà con huyện đảo sắm tết.
Lực lượng chức năng tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân tại âu cảng Bạch Long Vĩ.

Bài và ảnh: MẠNH THƯỜNG

VNQD
Thống kê