Phơi áo

Thứ Năm, 15/12/2022 09:37

Người ta thường dùng từ "phơi áo" để chỉ sự thất bại trong thi đấu thể thao nhưng mới đây một chiếc áo đã được "phơi" để mừng chiến thắng. 

Chiếc áo đấu khổng lồ của huyền thoại bóng đá Messi, thành viên Đội tuyển Argentina, đã được "phơi" trên bầu trời thành phố Rosario nhờ một chiếc trực thăng sau trận đấu quyết định đưa Argentina đến trận chung kết World Cup. 

Sáng kiến này do một nhóm công nhân xưởng dệt ở thị trấn Serodino nghĩ ra và nhận được sự hỗ trợ của những người hâm mộ Messi. Lực lượng cứu hỏa địa phương đã giúp kéo chiếc áo đấu huyền thoại lướt ngang bầu trời bằng trực thăng.

Hình ảnh chiếc áo in tên Messi cùng số 10 gắn với anh càng gây ấn tượng khi được trực thăng kéo bay qua bầu trời thành phố Rosario - nơi Messi sinh ra trong sự phấn khích của người dân đổ xuống kín đặc các con phố chỉ vài phút trước khi trận bán kết giữa tuyển Argentina và Croatia diễn ra rạng sáng ngày 14/12, theo giờ Hà Nội.

Đây không phải lần đầu tiên chiếc áo này "bay" trên đường phố Rosario. Trước đó, nó đã được kéo lên trong trận tứ kết giữa Argentina và Hà Lan.

Argentina đã chiến thắng Croatia 3/0 trong trận bán kết tại World Cup 2022 với sự toả sáng của Messi. Sau khi ghi năm bàn và góp ba kiến tạo để đưa đội nhà vào chung kết, Messi đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ quê nhà. Hàng nghìn cổ động viên đã đổ ra mọi nẻo đường ở thủ đô Buenos Aires ngay khi trận đấu kết thúc. Khắp các con phố đều tắc cứng bởi màu xanh trắng - màu áo của đội tuyển quốc gia. 

22 giờ ngày 18/12, Argentia sẽ gặp đội tuyển Pháp trong trận chung kết phân ngôi nhất nhì tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới lại diễn ra một lần. 


Trọng Thái tổng hợp

VNQD
Thống kê