Trình diễn

Thứ Bảy, 13/05/2023 19:51

Bức ảnh đặc biệt đã ghi lại khoảnh khắc một con cá voi nhô lên sát bên chiếc thuyền chở đông đảo khách xem cá voi. Đó là một màn chào hỏi gây choáng ngợp của con vật khổng lồ, Telegraph đưa tin hôm 12/5.

Tác giả của màn trình diễn đặc biệt này là con cá voi lưng gù cái bốn tuổi tên là Murph trên "sân khấu" Vịnh Monterey, California, Mĩ. Người chớp được khoảnh khắc đặc biệt này là bà Jodi Frediani, 74 tuổi, đến từ Santa Cruz, California.
Khi phát hiện một nhóm cá voi lưng gù đang được cho ăn cá cơm, hai con cá voi nhanh chóng lướt ngang qua thuyền của bà Frediani để tới chỗ có mồi, sau đó một trong hai con 
đã thực hiện cú nhảy ngoạn mục trước sự bất ngờ, thích thú và cả một chút sợ hãi của những vị khách xem cá voi trên chiếc thuyền đối diện. 

Cá voi lưng gù là động vật có vú với kích thước cơ thể lớn, chúng có chiều dài từ 12,5–16,5 mét và cân nặng khoảng 35-40 tấn. Cá voi lưng gù có một hình dạng cơ thể đặc biệt, vây ngực dài khác thường và đầu có u.

Cá voi lưng gù sống ở vùng cực trái đất vào mùa hè. Chúng thường viếng thăm Vịnh Monterey từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 12 hàng năm, sau đó di chuyển đến vùng nước ấm hơn ngoài khơi Mexico để tránh mùa đông giá buốt. 
Ngắm cá voi là hoạt động giải trí quen thuộc ở Mĩ vào mùa chúng di chuyển gần bờ biển. Khách tham quan sẽ được quan sát những con cá voi lưng gù trong môi trường tự nhiên. Những người tham gia quan sát từ trên bờ hoặc trên thuyền du lịch. Những chú cá voi lưng gù ít tuổi đời thường tò mò về những vật ở gần và hay "tương tác" vui nhộn. Một số hành vi của chúng được gọi là "giao hữu" khi tiếp cận gần thuyền quan sát cá voi, chúng thường ở gần thuyền trong nhiều phút khiến du khách vô cùng thích thú.

Trọng Thái tổng hợp

VNQD
Thống kê