Quà cưới bằng sách

Thứ Bảy, 27/11/2021 19:52

Trong ảnh là chú rể Tú Anh trong ngày cưới của mình, bức ảnh do một người bạn chụp anh đang mang trên tay những món quà cưới do bạn bè trao tặng. Đám cưới nhỏ đã nhận được sự quan tâm lớn cũng như sự lan tỏa trên mạng xã hội bởi chủ nhân thông báo không nhận phong bì mừng cưới mà chỉ nhận quà là những cuốn sách.

Có lẽ vì lí do này mà đám cưới cũng được tổ chức tại một địa điểm đặc biệt: Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1- TP. Hồ Chí Minh). Tất cả mọi thủ tục đều diễn ra giản dị, bạn bè đến chung vui tại quán cà phê trong đường sách. Tú Anh và Tuyết Mai – hai nhân vật chính của đám cưới đều là những người có tình yêu với sách, họ cùng tham gia một câu lạc bộ thiện nguyện quyên góp sách cho trẻ em vùng cao. Vì thế, nhân đám cưới của mình, cả hai đã mong muốn được nhận quà tặng là những cuốn sách từ bạn bè và những người yêu mến để có thêm những cuốn sách cho dự án của mình.

Không sân khấu, âm thanh ánh sáng và tiệc tùng ca hát, đám cưới giản dị diễn ra giữa không gian công cộng tại địa điểm ý nghĩa đậm tính văn hóa tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Trong buổi sáng, đám cưới đặc biệt diễn ra giữa tháng 11 vừa qua đã nhận được gần 1000 cuốn sách do mọi người mang đến tặng. Điều đáng mừng là ngoài bạn bè của cô dâu chú rể còn có những người chưa quen biết, do biết thông tin qua mạng xã hội, thấy hay và ý nghĩa mà mang sách đến dự và tặng cho đôi bạn trẻ.

“Tôi chỉ muốn có một lễ cưới đơn giản, không nhiều lễ nghĩa quá nhưng vẫn có chút ý nghĩa nho nhỏ hơn là một đám cưới thông thường. Tôi không thích tiệc tùng, nên bạn bè có thể đến chúc phúc, có được một vài niềm vui, một vài nụ cười là được” - chú rể Tú Anh chia sẻ. Đây thực sự là một đám cưới nhiều ý nghĩa trong thời dịch bệnh. 

Trọng Thái

VNQD
Thống kê