Khoảnh khắc hoàn hảo

Thứ Sáu, 27/05/2022 14:08

Sau 6 năm và 720.000 lần chụp, nhiếp ảnh gia người Scotland Alan McFadyen cũng đã chụp được một khoảnh khắc hoàn hảo của chim bói cá, loài chim gắn với ông nhiều kỉ niệm.
McFadyen vốn là một vận động viên bơi lội, sau khi gặp một chấn thương ở lưng anh dừng sự nghiệp trên đường đua xanh của mình để chuyển sang một lĩnh vực mới - nhiếp ảnh. Anh đã chọn chụp ảnh động vật hoang dã từ năm 2009.

Khi còn nhỏ McFadyen đã nhiều lần cùng người ông của mình đến hồ xem chim bói cá làm tổ. Bởi thế, khi bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh, McFadyen quyết định tôn vinh kỉ niệm với ông của mình bằng cách sẽ chụp bức ảnh hoàn hảo về một con chim bói cá. Để thực hiện quyết định này, anh phải đến hồ nước vài lần một tuần và chụp ảnh trung bình mỗi năm 100 ngày để chờ cơ hội chụp một con chim bói cá đang lao mình trên mặt nước cũng như chụp những bức ảnh tuyệt đẹp về nhiều loài chim khác.

McFadyen cho biết: ông đã theo đuổi mục tiêu này trong khoảng 6 năm với 4.200 giờ và 720.000 lần phơi sáng để cố gắng tạo ra bức ảnh đối xứng hoàn hảo về một con chim bói cá "lặn vào" hình ảnh của nó trên mặt nước. Chia sẻ với Daily Mail, McFadyen nói: “Bói cá lặn cực nhanh, như những viên đạn". Ông cũng nói rằng những con chim bói cá cái chỉ lặn một vài lần mỗi ngày, vì vậy khó có thể đoán trước được về thời điểm để chụp.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, mọi thứ đã đến với McFadyen một cách tuyệt vời vào năm 2015. Một con chim đã có cú lặn hoàn hảo và McFadyen đã chụp được một bức ảnh đúng thời điểm mỏ của chim bói cá vừa chạm vào mặt nước.

Khoảng thời gian vô số giờ ở ngoài trời cũng là một cách để McFadyen hoàn thiện kĩ năng ngụy trang của mình khi chụp chim và các loại động vật khác. Hiện, ngoài chụp ảnh, ông còn mở một trang chuyên cho thuê đồ ngụy trang để chụp ảnh động vật hoang dã.

Trọng Thái Theo Daily Mail

VNQD
Thống kê