Tập đi

Thứ Bảy, 13/11/2021 01:34

Bức ảnh này được chụp bởi anh Hoàng Anh Jacku Nghiêm - nghệ sĩ nhiếp ảnh đường phố, cũng là admin của nhóm Vietnam Street Photography. Bức ảnh được anh chụp tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào ngày 7/11/2021, ghi lại cảnh đôi vợ chồng khuyết tật chơi với đứa con nhỏ đang tập đi.

Anh chia sẻ về bức ảnh: "Hằng ngày mình vẫn đi tìm kiếm những nội dung thú vị về cuộc sống để lưu lại và truyền tải tới mọi người. Chiều qua (7/11) cũng như thế, mình đi bộ và chụp phố. Lúc đó mình đã làm gần một vòng bờ hồ nhưng cũng không gặp được gì thú vị để chụp. Rồi tình cờ mình thấy đôi vợ chồng trẻ cùng em bé. Điều gì làm mình ấn tượng và xúc động thì chắc mọi người ai cũng đã thấy. Vậy là mình đã tiếp cận dần dần với gia đình nhỏ. Lúc đầu mình chỉ dám chụp từ xa vì sợ hai bạn ý ngại. Mình cũng rất hiếm khi chụp những cảnh như thế vì giữ nguyên tắc tôn trọng quyền riêng tư của mọi người". 
Nhìn bức ảnh người xem cũng có thể nhận thấy người chụp đã tránh để khuôn mặt các nhân vật lọt vào khuôn hình. Anh  cho biết đã cố tình chụp thế để chỉ nhấn mạnh vào điều gây ấn tượng nhất. Và anh cũng rất vui khi tiếp cận gần, hai vợ chồng cũng rất vui vẻ và tự tin cho anh khai thác. Chụp xong hai bên vui vẻ nói chuyện và tác giả cũng xin zalo của 2 vợ chồng để gửi ảnh lại ảnh cám ơn họ. Hai vợ chồng đã rất vui.

"Mình cũng có em bé tầm tuổi đó nên gần như mình cũng rất đồng cảm với niềm vui của hai bạn ý. Em bé thật tuyệt vời!", tác giả bức ảnh bày tỏ. 

Hoàng Anh Jacku Nghiêm chia sẻ thêm, anh chọn góc chụp thấp, áp sát chủ thể để lột tả được nội dung quan trọng nhất, tạo ra chiều sâu trong không gian, các đường dẫn hướng hai bên dẫn về hướng của em bé, giúp cho tấm ảnh trở nên ấn tượng và có chiều sâu, cả về bố cục lẫn ý nghĩa.

Sau đó bức ảnh được anh đăng lên nhóm Vietnam Street Photography do mình quản trị. Chỉ trong nửa tiếng tấm ảnh đã được rất nhiều lượt tương tác, chạm được vào tim của hàng nghìn người bởi sự lay động của nó. 
Trọng Thái

 

VNQD
Thống kê