Dòng chảy

Tổng cục Chính trị tổ chức buổi sinh hoạt về 78 năm Ngày truyền thống

Thứ Ba, 20/12/2022 11:20

Sáng 20/12, tại Hà Nội, Cơ quan Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức sinh hoạt chính trị tuyên truyền kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022).

Tham dự có Đại tá Nguyễn Văn Oanh, Phó cục trưởng Cục Chính trị, TCCT trị cùng gần 300 cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng thuộc các đầu mối Cơ quan TCCT.

Buổi sinh hoạt chính trị nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng trong cơ quan TCCT nhận thức sâu sắc về truyền thống vẻ vang 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam về chính trị; tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cơ quan TCCT và toàn quân; qua đó tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống vẻ vang của Quân đội, của TCCT; tăng cường mối quan hệ gắn bó đoàn kết quân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Truyền thống TCCT trong 78 năm được cô đọng trong 28 chữ: “Trung thành, kiên định; gương mẫu, tiêu biểu; nguyên tắc, dân chủ; chủ động, sáng tạo; nhạy bén, sắc sảo; đoàn kết thống nhất; quyết chiến, quyết thắng”. 

Buổi sinh hoạt, xem phim truyền thống và giao lưu hỏi đáp đã giúp các cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng thuộc các đầu mối Cơ quan TCCT hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kì để thế hệ nối tiếp luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)