Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu xuất sắc lượt đầu

Thứ Ba, 25/08/2020 12:57

Tại trận thi đấu mở màn, kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam đã xuất sắc xếp vị trí đầu bảng thi đấu với thành tích tốt: hạ 5/5 mục tiêu và hoàn thành bài thi trong thời gian 28 phút 30 giây.

Vào hồi 15 giờ ngày 24-8, tại thao trường Alabino (Liên bang Nga), đội tuyển xe tăng Quân đội nhân dân Việt Nam có trận thi đấu chính thức đầu tiên ở vòng loại cuộc thi "Xe tăng hành tiến" trong khuôn khổ Army Games 2020.

Trong trận đầu ra quân, với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo kiều bào, du học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ, kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng đã đạt thành tích xuất sắc, xếp thứ nhất tại lượt thi đấu đầu tiên.

Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam chúc mừng, động viên các tuyển thủ đã hoàn thành phần thi đấu.

Tại nội dung Xe tăng hành tiến ở Army Games 2020, 16 đội dự thi được chia 2 bảng. Các đội sẽ tham gia thi đấu vòng loại (Đua riêng lẻ) để chọn ra 8 đội có thành tích tốt hơn vào vòng bán kết (Đua tiếp sức) và sau đó chọn ra 4 đội có thành tích tốt hơn vào vòng chung kết với thể thức thi đấu tương tự.

Đội tuyển Việt Nam được xếp chung bảng với các đội tuyển đến từ Lào, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia, Nam Ossetia, Congo và Qatar. Ở vòng loại, đội tuyển Việt Nam thuộc nhóm 1, bảng 2, cùng tranh tài với các đội tuyển Myanmar, Nam Ossetia và Qatar. Màu sơn xe của đội Việt Nam ở vòng loại là màu vàng.

Các đội tuyển sử dụng xe tăng T-72B3 do nước chủ nhà Liên bang Nga cung cấp, trừ một số quốc gia có yêu cầu riêng sử dụng xe tăng nội địa.

Các trận thi đấu ở nội dung Xe tăng hành tiến có Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam tham gia vào các ngày: 24, 28 và 29-8.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại ngày thi đấu chính thức của đội tuyển xe tăng tại Army Games 2020.

PV (tổng hợp) 

VNQD
Thống kê