Sinh nhật đồng đội trong khu cách li

Thứ Ba, 18/08/2020 21:47

Trước khi nhập ngũ, tôi cũng có biết trong Quân đội có những buổi sinh nhật đồng đội rất vui. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có một sinh nhật đồng đội đáng nhớ như thế này.

Vừa kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới xong, được điều về đơn vị, xe chở chúng tôi về lúc 8 giờ sáng, tất cả được đưa thẳng lên hội trường để tham gia một lớp tập huấn cấp tốc, chúng tôi được hướng dẫn mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, học các biện pháp giữ an toàn cũng như ứng xử với những người đến điểm cách li y tế phòng dịch Covid...

Một tiếng sau, chúng tôi đã có mặt ở khu cách li đóng tại Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Và bắt đầu nhiệm vụ. Vì tình hình diễn biến dịch Covid-19 ở Đà Nẵng lúc này đang rất căng, công việc cuốn đi, chúng tôi cũng không còn thời gian nghĩ gì cho mình. Thế rồi, buổi tối hôm nay, bất ngờ, đơn vị đã chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật nhỏ xinh mà cảm động này. Như thông lệ, buổi sinh nhật đồng đội là sẽ tổ chức cho những người sinh nhật trong tháng 8, gồm có tôi, thiếu tá Nguyễn Đức Thành thuộc Phòng Chính trị, trung úy Đoàn Lê Ngọc Ánh thuộc Phòng Hậu cần. 3 điều dưỡng của Trung tâm y tế Quận Liên Chiểu có sinh nhật trong tháng 8 cũng được tổ chức luôn cùng.

Tôi hiểu, dù trong tình thế khó khăn, cấp bách, đơn vị vẫn nhớ đến chúng tôi, không ai bị “bỏ lại phía sau”, giống như tinh thần chống dịch vậy.

Binh nhất Chu Thành Đạt (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng)

VNQD
Thống kê