Cửa sổ văn nghệ

Thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới qua giới thiệu sách

Thứ Bảy, 26/10/2024 17:35

 Dự án 8 “thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” là dự án do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì tổ chức. Đây là dự án nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Dự án 8 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần bảo vệ, chăm sóc cho phụ nữ và chị em gái tại các xã và thôn đặc biệt khó khăn thực hiện bình đẳng giới.

Bà Khúc Thị Hoa Phượng, Tổng biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam tại buổi giới thiệu sách "Dự án 8".

Sáng ngày 26/10/2024, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định và trường THCS Thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định tổ chức hoạt động truyền thông giới thiệu sách Dự án 8 với chủ đề: “Câu chuyện truyền thông thay đổi định kiến giới và khuôn mẫu giới”.

Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam hi vọng rằng, ngoài chia sẻ về các đầu sách, những kinh nghiệm về giới và bình đẳng giới được lồng ghép trong buổi tọa đàm sẽ giúp các em học sinh của trường có thể nhận ra các hủ tục, tập tục lạc hậu, các khuôn mẫu giới ở nơi mình đang sống. Từ đó, góp phần thay đổi cách nghĩ cách làm cho đồng bào dân tộc miền núi. Tổ chức chương trình này, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam hi vọng mỗi em học sinh ở đây sẽ đều là “Thủ lĩnh của sự thay đổi” để thay đổi chính mình trong học tập, rèn luyện và giúp xây dựng quê hương mình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam hi vọng mỗi em học sinh ở đây sẽ đều là “Thủ lĩnh của sự thay đổi".

Tham dự chương trình có sự tham gia của chính quyền địa phương, Ban giám hiệu trường và hơn 600 học sinh và phụ huynh trường trường THCS Thị trấn Vân Canh. Trong khuôn khổ chương trình này, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam và Dự án 8 trao tặng Tủ sách cho Thư viện trường với trị giá 17 triệu đồng.

YẾN CHI

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)