Cửa sổ văn nghệ

Hòa nhạc Giáng Sinh

Thứ Hai, 12/12/2022 16:08

Ngày 16 & 17/12/2022, chương trình hòa nhạc sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn TP HCM, 07 Công Trường Lam Sơn, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Lễ Giáng sinh được bắt nguồn như một lễ hội kỉ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu, nhưng bây giờ nó đã mở rộng thành một lễ hội của cả thế giới với nhiều hoạt động phong phú. Dịp này, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) sẽ tổ chức hai đêm hòa nhạc Giáng sinh với những tác phẩm dành riêng cho ngày này.

Các tác phẩm được biểu diễn bao gồm: Christmas Festival của Leroy Anderson, Exultate Jubilate của Mozart, For Unto Us a Child is Born của G.F.Handel, Maria Wiegenlied của Max Reger, A Christmas Scherzo của Don Sebesky, O Holy Night của Adolphe Adam, It’s started to look like Christmas của Michael Buble, Sleigh Ride của Leroy Anderson, cùng các tác phẩm kinh điển Jingle Bells, Christmas at the Movies, Santa Claus is Coming to Town, What a Wonderful World...

Hai đêm hòa nhạc sẽ được chỉ huy bởi nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Trưởng Đoàn Nhạc kịch và Chỉ huy chính thức của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP HCM.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)