Sách về nhà số 4

MÙA XUÂN TRÊN CON ĐƯỜNG HUYỀN THOẠI

Thứ Sáu, 20/07/2018 11:04

"Mùa xuân trên con đường huyền thoại" gồm những truyện ký được tập hợp chọn lọc từ những bài viết của tác giả.

Đa phần các bài viết trong tập đã được đăng tải trên các trang báo văn nghệ địa phương và Trung ương. Trong đó phần nửa các bài viết đã được nhận giải báo chí, giải văn học của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh, Hội Nhà báo Quảng Ninh cùng một số hội văn học nghệ thuật và hội nhà báo các địa phương khác.

Nhân 10 năm tham gia làm báo, viết văn (2007 - 2017) tác giả xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Mỗi bài viết là một câu chuyện về những gương mặt mới đã sống, chiến đấu hy sinh trong các cuộc chiến tranh. Có người phải hy sinh một phần thân thể, nhưng có người đã hy sinh cả cuộc đời giữa tuổi thanh xuân phơi phới cho non sông đất nước được thống nhất. Họ là những anh hùng. Những bài viết này, tác giả mong muốn góp phần tôn vinh họ.

Song đất nước đã hòa bình thì lại có những tấm gương người lính tiếp tục thể hiện phẩm chất anh hùng, tính nhân văn trong cuộc sống mới. Họ chấp nhận được đối đầu với khó khăn tìm cách vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thay đổi cuộc sống nghèo nàn ở nông thôn sau chiến tranh. Họ đại diện cho thế hệ mới, tư tưởng mới nhằm đưa đất nước thoát nghèo và tiến kịp với cộng đồng nhân loại.

Các gương mặt trong mỗi bài viết là người đang sống, công tác, lao động ở ngoài đời. Vì một số lý do tế nhị, tác giả đã mạn phép đổi tên của họ trong một số bài viết.

Hẳn là tập sách không thể tránh khỏi những sai sót và sơ suất. Kính mong nhận được sự đóng góp chân thành của bạn đọc!

Tác giả

books28 05 2018 mua xuan tren con duong huyen thoai

Mùa xuân trên con đường huyền thoại - Tập truyện ký
Tác giả: Nguyễn Duy Liễm
Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, 2018

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)