Vững tay súng nơi biên cương để nhân dân có tết trọn vẹn

Thứ Hai, 08/02/2021 16:41

 

Cột mốc Axan, Tây Giang, Quảng Nam những ngày cao điểm cuối năm khi dịch bệnh Covid -19 đang trở lại hoành hành. Bộ đội biên phòng nơi đây vượt mọi khó khăn giữ vững vùng biên và giúp dân chống dịch. Cán bộ, chiến sĩ tham gia các chốt trực đã xác định tốt tinh thần trách nhiệm, mặc dù điều kiện ăn, ở, sinh hoạt trong rừng gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn, thời tiết khắc nghiệt, giao thông đi lại cách trở, nhưng các đồng chí đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, gian khổ, bám trụ cắm chốt, bám địa bàn, bám dân để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhất. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 ngày càng diễn biến phức tạp, Chính ủy BĐBP tỉnh lưu ý với các đơn vị, không được chủ quan, lơ là, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặc chẽ khu vực biên giới 24/24 giờ, nhất là chốt chặn các đường mòn, lối mở, không để cho người dân qua lại biên giới trái phép, đồng thời thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh với lực lượng chức năng nước bạn; làm tốt công tác phối hợp, tiến hành kiểm dịch nghiêm ngặt; cùng với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho bà con trên địa bàn về cách phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào nội địa, đem lại bình yên cho đồng bào biên giới.

 

Đồn Biên phòng Axan nằm trên địa bàn huyện Tây Giang, nơi vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Nam có đường biên giới giáp với nước bạn Lào.
Địa bàn đóng quân của cán bộ chiến sĩ Biên phòng Axan trong những năm qua gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại nhưng bằng tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm họ đã vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.
Ngoài nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh biên giới quốc gia, và sự vẹn toàn lãnh thổ trước những thế lực thù địch, cán bộ chiến sĩ đồn Axan còn hướng dẫn nhân dân trong công tác phòng dịch.
Việc giao thương hàng hóa giữa đồng bào 2 nước Việt Nam và Lào được kiểm soát và thực hiện nghiêm ngặt.
Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Axan luôn phải căng mình chống dịch.
Nơi cán bộ chiến sĩ gọi vui là "Ghế tình yêu" - một điểm cao có sóng diện thoại nhiều nhất có thể gọi về cho người thân khi có thời gian rảnh rỗi được các chiến sĩ dựng cây ngồi nghỉ tạm để liên lạc với người thân. 
Cuộc sống dù nơi rừng sâu nước thẳm nhiều gian khó nhưng tất cả vẫn vui vẻ thực hiện nhiệm vụ.
Mỗi người lính nơi đây luôn vững tin với một tinh thần lạc quan như nụ cười trên môi người chiến sĩ.
Và mùa xuân này, khi đại dịch Covid-19 quay trở lại hoành hành với nhiều diễn biến phức tạp, thì ở tuyến đầu, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Axan vẫn vững vàng tay súng, căng mình để đảm bảm cho nhân dân có một cái tết sum vầy và trọn vẹn.
Thực hiện: Nguyễn Xuân Chính
 
 
VNQD
Thống kê