Vượt thoát

Thứ Tư, 18/11/2020 22:37

Bức ảnh được chia sẻ trên Instagram cho thấy, con lươn biển xé toạc cổ họng của con chim diệc xanh khi nó đang bay trên không trung. Tác giả của khoảnh khắc kinh ngạc này là kĩ sư Sam Davis (58 tuổi, đến từ Maryland, Mĩ).

Chia sẻ về khoảnh khắc ấn tượng mà mình thu được vào ống kính, Sam cho biết: “Tôi đã tới đây để chụp ảnh cáo, đại bàng và bất cứ thứ gì khác có thể thú vị. Có hai con đại bàng con nhìn thấy cảnh yếu thế của con chim diệc và cố bám theo nó, tôi nghĩ rằng chúng đang cảm nhận được bữa ăn ngon khi nhìn thấy con diệc bị như thế.

Ban đầu tôi nghĩ con diệc bị con lươn hoặc rắn cắn vào cổ. Nhưng khi tôi về nhà và chỉnh sửa ảnh, tôi thấy rõ ràng là con lươn đang chui qua cổ của con chim diệc. Tôi có thể nhìn thấy ánh mắt của con lươn, nó vẫn còn sống”.

Lươn biển thuộc họ cá chình, phần lớn sống ẩn mình trong lớp cát dưới đáy đại dương. Khi bị kẻ thù nuốt vào bụng nhưng vẫn còn sống, nó có thể chạy trốn bằng cách sử dụng phần đuôi nhọn cứng để đào bới, xuyên thủng cổ họng của kẻ săn mồi, nhờ vậy mà nó sẽ không bị tiêu hóa thành thức ăn.

Lươn biển có thể dài tới 2,1m hoặc hơn, chiếc đuôi sắc nhọn của chúng chiếm hơn một nửa chiều dài cơ thể. Trong một nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay, các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng đầu tiên về việc lươn biển có thể đào thoát bằng cách chui qua cổ họng của những kẻ săn mồi.

PHƯƠNG LINH

VNQD
Thống kê