Yêu một người lính biển

Thứ Tư, 12/08/2020 13:17

Đảo mùa này có nắng lắm không anh?/ Và biển khơi bớt ầm vang tiếng sóng?/ Nhớ về anh bằng con tim hi vọng/ Mong ước trùng phùng dưới tán phong ba…! Tuấn ơi, chắc khi đọc những câu thơ này anh sẽ cười ngất và không quên dự báo hôm nay trên vùng biển đảo Trường Sa sẽ có mưa, mưa to nữa là đằng khác, đúng không anh??? Mà anh ngạc nhiên và cười cũng đúng thôi, bởi mấy năm yêu nhau đến nay, anh đã thấy em viết nổi nửa câu thơ bao giờ đâu nhỉ. Anh biết em là dân toán tin mà! Nhưng thú thực, từ khi anh nhập ngũ trở thành người lính hải quân và nhất là khi chàng trai của em xung phong vượt sóng gió làm anh lính đảo thì tâm hồn em đã đổi khác. Đỡ khô khan hơn, yêu anh hơn, yêu biển hơn và tất nhiên, em mới tập làm thơ. Tuấn hiểu và đừng cười em nữa nhé, nếu cười là em bắt đền Tuấn đấy!

Ảnh minh họa.

Giờ để em nhắm mắt và tưởng tượng ra “dung nhan” của Tuấn xem nào. Sạm đen vì nắng gió, khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi, nụ cười vẫn tỏa nắng như lúc ở bên em. Có thể giờ này Tuấn đang đứng gác dưới tán cây phong ba, đang cùng đồng đội học tập, làm quen với môi trường mới hoặc cũng có thể chàng trai của em đang vuốt ve, đùa giỡn cùng những chú khuyển dễ thương của Trường Sa. Tuấn biết không, khi nghe tin anh được ra nhận công tác ở Trường Sa thì em cảm thấy vừa vui mừng phấn khởi vừa hồi hộp vừa âu lo, chắc cảm giác đó cũng y như của Tuấn phải không? Vậy là những thông tin, tư liệu, sách báo, những bài viết về Trường Sa em đều tìm đọc để hiểu thêm về Trường Sa, hiểu hơn về mảnh đất giữa mịt mùng sóng gió, nơi mà người em yêu đang rèn luyện, công tác.

Tuấn ơi, giờ thì em hoàn toàn hãnh diện, tự hào với gia đình và bạn bè về anh. Một người lính biển đang ngày đêm bám trụ trên đảo tiền tiêu nơi đầu sóng ngọn gió. Em chỉ muốn nói vắn tắt về anh với mọi người bằng ba chữ đó là “lính Trường Sa”. Sự hãnh diện, tự hào đó còn cao hơn gấp bội bởi tinh thần xung phong, ước ao cháy bỏng được cống hiến tuổi thanh xuân cho Trường Sa của anh đã được toại nguyện.

Em nhớ, khi em còn là cô sinh viên năm nhất, anh trên em hai khóa, chúng ta quen và yêu nhau. Trong những câu chuyện mà anh tâm sự với em về cuộc sống, về tương lai của chúng mình, anh đều nhắc đến biển. Khát khao trở thành một người lính biển, gắn cuộc đời mình với biển cứ thế lớn dần theo tình yêu của chúng ta. Thú thực, lúc đó cái ý niệm, hiểu biết về biển đảo trong em chưa được nhiều anh chính là người đã truyền cảm hứng, tình yêu biển, đảo cho em, cho gia đình và bạn bè của em. Em cảm ơn anh nhiều lắm, Tuấn ạ!

Một kĩ sư điện điện tử tốt nghiệp loại giỏi xung phong lên đường nhập ngũ, xong khóa huấn luyện tân binh lại tiếp tục xung phong ra Trường Sa công tác và có thể sẽ được gắn bó trọn đời với biển, đảo. Điều đó đòi hỏi anh cần phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nỗ lực hơn nữa thì ước mơ đó mới trở thành hiện thực. Nhưng em tin, Tuấn của em sẽ vượt qua tất cả để sống với tình yêu và niềm khát khao cháy bỏng của mình.

Tuấn ơi, chặng đường phía trước còn dài với nhiều vất vả, hiểm nguy, gian khó. Đó là thách thức nhưng cũng là điều kiện để cho những ai có đủ bản lĩnh, nghị lực để vượt qua. Trường Sa là dấu mốc đầu tiên và có ý nghĩa nhất trong hành trình chinh phục biển cả, thỏa nỗi khát khao cống hiến của người em yêu. Hãy tin tưởng rằng, An luôn ở bên anh.

Yêu anh, yêu cả Trường Sa…!

THÚY AN

(*) Tiêu đề do VNQĐ Online đặt

VNQD
Tin tức khác
Thống kê