Rộn ràng Tết lính Khu 5

Thứ Sáu, 09/02/2024 08:11

Đã thành nét đẹp truyền thống, mỗi dịp tết đến xuân về, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu 5 lại nô nức chung tay trang hoàng nhà cửa, củng cố cảnh quan môi trường; ươm hoa, đúc chậu; làm báo ảnh, báo tường; thi gói - nấu bánh chưng; bày mâm ngũ quả; đắp linh vật; thăm hỏi, tặng quà, chúc tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Mừng năm mới Giáp Thìn 2024, từ đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú, những người lính trẻ Khu 5 đã chế tác được hàng trăm chú rồng thiêng bằng xi măng, sắt thép, tre nứa, giấy màu, với rất nhiều hình dáng, mẫu mã khác nhau.

Vui xuân không quên nhiệm vụ, trên dải đất miền Trung - Tây Nguyên quanh năm nắng gió, mưa sa, bộ đội Khu 5 vẫn ngày đêm vững vàng tay súng, góp phần cùng quân dân cả nước bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Từ biên giới đến hải đảo hay đất liền, công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán 2024 của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 đều rất rộn ràng.
Cuộc thi đắp linh vật được các cơ quan, đơn vị trong LLVT Quân khu 5 triển khai từ năm 2010. Tết đến, mỗi đại đội, trung đội đều chế tác 1 - 2 linh vật của năm. Nhiều linh vật ngộ nghĩnh do bộ đội chế tác đưa lên các trang mạng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt tạo sức lan tỏa.
Một "ông đồ áo lính" bên tác phẩm thư pháp của mình. 
Những chậu cây đẹp được bộ đội chon ra để trưng bày trong dịp tết.
Sắc hoa rực rỡ của những người lính trẻ Khu 5.

Khẩu pháo thần công trước cổng doanh trại Trung đoàn 95, Sư đoàn 2, Quân khu 5 được bộ đội sơn sửa, làm mới để đón chào năm mới. 

Chỉnh trang lại các pano khẩu hiệu đón năm mới. 
Tết này, các chiến sĩ trẻ của Lữ đoàn Pháo binh 368 đã chế tác được gần 20 chú rồng thiêng. Đóng quân nơi vùng sâu nhưng chú rồng này được chế tác bởi bàn tay cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994, Bộ CHQS tỉnh Đắk Nông này vẫn được hàng triệu người dân biết đến nhờ sức lan tỏa của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.
Vui xuân không quên nhiệm vụ, công tác chuẩn bị huấn luyện sau Tết Nguyên Đán được cấp ủy, chỉ huy các cấp đặc biệt quan tâm.

Việt Hùng và CTV

VNQD
Thống kê