Dòng chảy  Văn nghệ

Ra mắt ấn phẩm “Hành trình nghệ thuật” và khai mạc triển lãm cùng tên

Thứ Tư, 10/04/2019 23:12

Tối ngày 10/4/2019, tại số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội, Pan Pacific Hà Nội và Blue Gallery tổ chức sự kiện ra mắt cuốn sách Hành trình nghệ thuật và khai mạc triển lãm tranh cùng tên.

Hành trình nghệ thuật là ấn phẩm độc đáo và đặc sắc hội tụ 170 tác phẩm nghệ thuật kinh điển của các họa sĩ và nghệ sĩ điêu khắc danh giá trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Trong “hành trình nghệ thuật” này, hơn 30 tác phẩm hội hoạ đại diện cho phong cách sáng tác những ngày đầu sơ khai của gần 20 họa sĩ xuất sắc nhất trong làng hội họa Việt Nam lần đầu tiên được trưng bày tại Pan Pacific Hà Nội.

Nguyễn Tư Nghiêm, Điệu múa cổ, tranh màu nước trên giấy dó, 1984

Qua một quá trình chọn lọc khắt khe nhằm tìm ra cầu nối giữa những tác phẩm hội hoạ nền tảng được sáng tác từ những năm 1980 - 1990 cùng sự phát triển vượt bậc của hội hoạ Việt Nam, triển lãm “Hành trình nghệ thuật” là sự kiện nhằm giới thiệu, khẳng định và đề cao giá trị đặc sắc của những tài năng hội họa đương đại Việt Nam xuyên suốt 35 năm lịch sử phát triển nghệ thuật của dân tộc.

Hoàng Hồng Cẩm, Con trai và gà trống, sơn dầu, 1997

Điểm nhấn của triển lãm là các tác phẩm nghệ thuật của cố họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, một trong những nghệ sĩ tiên phong và có ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam; của họa sĩ Đặng Xuân Hòa - một trong những người “khổng lồ” của hội họa Việt Nam cuối thế kỉ 20; của họa sĩ Nguyễn Trung - người được mệnh danh là “Cha đẻ của nghệ thuật trừu tượng Việt Nam”; của họa sĩ Lê Trí Dũng - người nổi tiếng với tranh đề tài ngựa Việt; hay của họa sĩ Đinh Quân và Quách Đông Phương - những người được vinh danh tại nhiều triển lãm trên thế giới… Những tác phẩm này phản ánh sắc diện của hội hoạ đương đại Việt Nam và là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa của đất nước.

Lê Trí Dũng, Từ Hải - Thuý Kiều, màu nước trên giấy dó

Bà Wee Wei Ling - Giám đốc điều hành, Tài sản và lối sống của tập đoàn Pan Pacific Hotels - phát biểu: “Đây thực sự là cơ hội quý giá cho chúng tôi được chia sẻ với các vị khách quý và những người yêu nghệ thuật những tác phẩm thú vị và đặc sắc nhất mà chúng tôi đã dày công sưu tầm trong suốt những năm qua tại Việt Nam và xuyên suốt chuỗi khách sạn của chúng tôi trong toàn bộ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Không chỉ nhằm giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật kinh điển này tới những người yêu nghệ thuật hay những du khách dành tình yêu đặc biệt cho văn hoá, bộ sưu tập quý giá của chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển với sứ mệnh cao cả ban đầu - nhằm tìm kiếm, cam kết đóng góp vào sự phát triển của nghệ thuật địa phương và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật ở các quốc gia mà chúng tôi đầu tư”.

Hoạ sĩ Đinh Quân (thứ hai từ phải sang) thay lời các hoạ sĩ có tác phẩm được chọn triển lãm bày tỏ sự cảm động khi nhìn lại những bức hoạ được sáng tác từ vài chục năm trước 

Ông Andrew Kim - Tổng giám đốc khách sạn Pan Pacific Hà Nội - chia sẻ: “Những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại khách sạn sẽ nói cho chúng ta biết rất nhiều điều về sự phát triển văn hoá, lịch sử và nghệ thuật của quốc gia mà khách sạn đứng chân, và mang lại những trải nghiệm rất địa phương cho du khách tham quan. Những tác phẩm trình hiện tại triển lãm ngày hôm nay chỉ là một phần trong bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ của chúng tôi - cảm hứng bất tận, niềm tự hào của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi được giới thiệu tới du khách trải nghiệm đầy thú vị về lịch sử phát triển nghệ thuật đương đại của Việt Nam”.

Ông Andrew Kim phát biểu tại sự kiện 

Buổi ra mắt sách và triển lãm “Hành trình nghệ thuật” là một phần trong các nỗ lực hỗ trợ cộng đồng của Pan Pacific Hà Nội. Tại sự kiện này, Pan Pacific Hà Nội tổ chức hoạt động gây quỹ khuyến học dành tặng trường KOTO, một doanh nghiệp phi lợi nhuận giúp đào tạo những thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được làm việc trong ngành khách sạn.

P.V

 

 

 

 

 

 

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)