Dòng chảy  Văn nghệ

Bắt đầu chấm Giải Báo chí Quốc gia năm 2018

Thứ Ba, 23/04/2019 09:33

Giải Báo chí Quốc gia năm nay có 1.668 tác phẩm đủ điều kiện tham dự theo quy định. Thời gian chấm vòng sơ khảo từ ngày 22.4 đến hết ngày 16.5.

Ngày 22.4, tại Hà Nội, Hội đồng giải Báo chí Quốc gia (BCQG) đã Khai mạc vòng chấm sơ khảo lần thứ XIII năm 2018.

Hội đồng Sơ khảo sẽ chấm và lựa chọn khoảng 150 tác phẩm xuất sắc nhất đưa vào vòng Chung khảo - Ảnh: Nguyệt Hồ

Tham dự buổi khai mạc có ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo; ông Trần Bá Dung - Trưởng Ban Nghiệp vụ, Trưởng Ban Thư ký Tổng hợp Giải, Phó Chủ tịch Hội đồng sơ khảo cùng các thành viên hội đồng...

TS Trần Bá Dung - Trưởng Ban Thư ký Tổng hợp giải cho biết: "Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.806 tác phẩm, trong đó có 1.668 tác phẩm đủ điều kiện dự Giải theo quy định. Hiện nay có 18 Giải cấp quốc gia nhưng trong đó Giải BCQG là quan trọng và giá trị nhất. Do đó trách nhiệm của Hội đồng sơ khảo là rất quan trọng. Hội đồng sơ khảo có 69 đồng chí là các nhà báo gạo cội, giàu kinh nghiệm và uy tín chấm thẩm định và phát hiện được những tác phẩm chất lượng cao".

Các cấp hội trong toàn quốc tham gia nhiệt tình, đầy đủ, đáng ghi nhận năm nay có 63/63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố tham gia vào Giải BCQG, có 16/19 Liên chi Hội tham gia đã cho thấy sức hút, uy tín của giải được lan rộng. Điều đó khẳng định hơn nữa giá trị của các tác phẩm, chất lượng của giải từ đó nhận được sự quan tâm, ghi nhận của hội viên cả nước và đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc từ công chúng.

Hội đồng Sơ khảo Giải BCQG lần thứ XIII - năm 2018 gồm: 1 Chủ tịch; 1 Phó Chủ tịch và 69 đồng chí ủy viên là các nhà báo có kinh nghiệm, có uy tín, đại diện cho các cơ quan báo chí của Trung ương, Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Theo dự kiến, Hội đồng sơ khảo sẽ chấm và lựa chọn khoảng 150 tác phẩm xuất sắc nhất đưa vào vòng Chung khảo. Thời gian chấm vòng sơ khảo từ ngày 22.4 đến hết ngày 16.5. Hội đồng Chung khảo xem xét đánh giá và tiến hành chấm vòng Chung khảo, dự kiến diễn ra đầu tháng 6 năm 2019.

Nguồn: Lao động (Huyên Nguyễn)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)