Ban tổ chức mong muốn qua đây có thể mở rộng mối quan hệ, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, hợp tác quốc tế trên lĩnh vực mỹ thuật, đặc biệt, củng cố hợp tác giữa các nước trong khu vực châu Á.

Triển lãm tập trung vào thực hành hội họa đa dạng và độc đáo ở châu Á, giới thiệu hơn 80 tác phẩm của 27 tác giả đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, trong đó có 8 nghệ sĩ từ Việt Nam. Những tiêu chí về sự giao thoa văn hóa, đặc trưng bản địa cùng chất lượng, uy tín nghệ thuật được thể hiện một cách rõ nét thông qua các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ thành danh trong khu vực như Fil Delacruz (Philippines), Edi Sunaryo (Indonesia), DLN Reddy (Ấn Độ), Leo Hee Tong (Singapore),... từ Việt Nam có các tên tuổi lớn như họa sĩ Trần Lưu Hậu và nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo.

Đồng thời, người xem còn có cơ hội thưởng lãm các tác phẩm của các nghệ sĩ kế cận tiêu biểu từ nhiều quốc gia như Ng Bee (Malaysia) Steven Rendall (Úc), Sadatuddin Ahmed Amil (Bangladesh), Bharath Sayam Yadav (Ấn Độ), Eddy Sulistyo (Indonesia), Jun Ogata (Nhật Bản), Asha Dangol (Nepal), Yeo Siak Goon (Singapore), Wattanachot Tungateja (Thái Lan),... Các nghệ sĩ Lê Quảng Hà, Đặng Xuân Hoà, Đỗ Hoàng Tường; Khổng Đỗ Tuyền, Lê Lạng Lương và Trần Văn An là đại diện của Việt Nam trong sự kiện lần này.

Quy tụ số lượng lớn tác phẩm của nhiều nghệ sĩ tiêu biểu thuộc nhiều thế hệ của các quốc gia châu Á, triển lãm là cơ hội để công chúng trong nước tiếp cận với các phong cách nghệ thuật đa dạng và độc đáo, các tác phẩm đặc sắc của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Sau triển lãm này, Bộ VHTTDL chủ trương sẽ thực hiện triển lãm nghệ thuật châu Á hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2019.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25-11.

Trưng bày tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á tại Hà Nội

Tranh Acrylic trên vải "Hơn cả mùa xuân" của tác giả Trần Lưu Hậu.

Trưng bày tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á tại Hà Nội

Bức tranh "Vũ nữ" của Myanmar.

Trưng bày tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á tại Hà Nội

3 tác phẩm "Còn đây", "Lá chắn thời gian", "Tôi ở ngay đây" của Malaysia.

 

PV