Thứ Sáu, 08/03/2019 16:10

Tiểu thuyết “Trăm năm cô đơn” sẽ được chuyển thể thành phim

Ngày 6/3/2019, Netflix - công ty truyền thông lớn của Mĩ đăng tải thông tin trên trang Twitter chính thức của mình về việc mua bản quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Trăm năm cô đơn”.

Ngày 6/3/2019, Netflix - công ty truyền thông lớn của Mĩ đăng tải thông tin trên trang Twitter chính thức của mình về việc mua bản quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết nổi tiếng “Trăm năm cô đơn”. 

Nhà văn Gabriel Garcia Marquez

Trăm năm cô đơn (tiếng Tây Ban Nha: Cien años de soledad) là cuốn tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn người Colombia Gabriel Garcia Marquez. Tác phẩm được Nhà xuất bản Sudamericana ấn hành lần đầu bằng tiếng Tây Ban Nha vào năm 1967 tại Buenos Aires (Argentina).

Tác phẩm có cốt truyện kéo dài và tuyến nhân vật đồ sộ. Nội dung cuốn tiểu thuyết xoay quanh bi kịch xảy ra trong suốt bảy thế hệ của dòng họ Buendia tại ngôi làng không có thực Macondo ở Colombia. Lấy tình yêu làm trung tâm, những câu chuyện xoay quanh mang nhiều yếu tố thần thoại Mĩ Latinh kết hợp trí tuệ của văn minh hiện đại tạo nên một áng văn mang đậm chủ nghĩa hiện thực huyền ảo.

Cuốn sách đến nay vẫn được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của thế kỉ 20, đã được dịch ra 37 thứ tiếng và bán được hơn 30 triệu bản trên toàn thế giới. Đây được coi là một kiệt tác của Gabriel Garcia Marquez, cùng với những tác phẩm Ngài đại tá chờ thư (1959), Mùa thu của ngài trưởng lão (1975), Trăm năm cô đơn đã mang đến cho nhà văn vinh dự đoạt giải Nobel văn học vào năm 1982.

Tiểu thuyết "Trăm năm cô đơn"

Dù được xuất bản lần đầu cách đây hơn 50 năm nhưng độc giả yêu thích tiểu thuyết chưa từng được theo dõi nó qua phiên bản màn ảnh. Bởi theo con trai nhà văn, García Márquez lo lắng rằng cuốn sách của mình sẽ không thể truyền tải hết nội dung qua dung lượng hạn chế của phim ảnh. Ông cũng lo sợ việc kể lại bằng ngôn ngữ khác sẽ làm mất màu sắc của tác phẩm.

Tới tận hôm nay, khi gia đình tác giả chứng kiến sự thành công của nhiều bộ phim phiên bản giới hạn, và khi “ông trùm lớn” trong lĩnh vực truyền thông, phim ảnh như Netflix đã từng sản xuất nhiều tác phẩm tiếng Tây Ban Nha nổi tiếng như Roma, các series dài tập như Pablo Escobar, Narcos, thì việc chuyển thể tác phẩm này sẽ không còn là khó khăn.

Francisco Ramos, Phó chủ tịch Netflix khẳng định rằng họ sẽ cố gắng hết sức để truyền tải được tinh thần của Trăm năm cô đơn. Đồng thời Netflix cũng tin rằng với sự thành công của các bộ phim tiếng nước ngoài gần đây của hãng khi chiến thắng nhiều hạng mục trong giải Oscar 2019, họ hoàn toàn có thể tự tin đưa tiếng Tây Ban Nha ra rộng khắp thế giới.

NGỌC HIÊN theo NYtimes