Thứ Tư, 23/01/2019 12:33

Thủ trưởng Tổng cục Chính trị đến thăm và chúc tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi đến thăm tạp chí, và ghi nhận những thành quả trong năm qua mà tạp chí đã đạt được.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết Kỷ Hợi 2019, sáng 23/1/2019, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã đến thăm và chúc tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ).

Buổi gặp mặt còn có các đồng chí trong đoàn công tác của Tổng cục Chính trị. Về phía Tạp chí VNQĐ có  đồng chí Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Tạp chí VNQĐ; đồng chí Trung tá, nhà văn Phùng Văn Khai, Phó Tổng biên tập Tạp chí VNQĐ, cùng các nhà văn, cán bộ, nhân viên đang công tác tại Tạp chí.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị thăm và chúc tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Thay lời Đảng ủy, ban biên tập, cán bộ, chiến sĩ của Tạp chí, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương báo cáo với đồng chí Thượng tướng công việc, hoạt động trong năm qua của Tạp chí. Theo đó, năm qua Tạp chí có những biến động nhân sự nhất định, nhưng với những cố gắng, nỗ lực, Tạp chí đã hoàn thành được những công việc đã đề ra. Về chuyên môn, Tạp chí đã biên tập, phát hành các số tạp chí theo đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, tiêu chí. Đồng chí Tổng biên tập nhấn mạnh: “Làm báo đã khó, làm báo văn nghệ còn khó hơn. Vì văn nghệ đa nghĩa. Nhưng các văn nghệ sĩ của Tạp chí đã luôn cố gắng để tạp chí có những bài vở hay và đúng với tôn chỉ”. Năm qua cũng là năm đánh dấu sự thành công của chương trình Hiện đại hóa báo chí cấp cơ sở; hoàn thành chương trình Đầu tư sáng tác do Bộ Quốc phòng giao. Cùng với đó, các cán bộ, văn nghệ sĩ của Tạp chí cũng đã có nhiều chuyến đi thực tế, sáng tác được nhiều tác phẩm và có những giải thưởng xứng đáng. Cuộc thi truyện ngắn của Tạp chí đã đi được hơn nửa chặng đường; ban biên tập cũng đang đồng hành cùng các cộng tác viên để có được những tác phẩm chất lượng phục vụ cuộc thi. Trong năm qua, lãnh đạo Tạp chí đã có những chuyến đi công tác trong nước và nước ngoài, hoàn thành các kế hoạch đề ra cũng như mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi đến thăm Tạp chí, và ghi nhận những thành quả trong năm qua mà Tạp chí đã đạt được. Thượng tướng nói: Dù thế giới, khu vực còn nhiều vấn đề khó khăn, thách thức, nhất là khi chúng ta cùng phải đối mặt với việc bị các phần tử chống đối trong lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật. Nhưng VNQĐ vẫn tỏ rõ bản lĩnh là một tạp chí đậm nét về văn hóa, văn học nghệ thuật của người lính Cụ Hồ. Mạnh mẽ và có chính kiến trong việc giữ vững đường lối văn hóa, nghệ thuật của Đảng ta, đồng thời cũng gương mẫu tích cực tham gia hoạt động, đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà và tiên phong trong đổi mới văn học nghệ thuật. Là tạp chí của người lính, VNQĐ luôn hoàn thành sứ mệnh và được đông đảo cán bộ, chiến sĩ đón nhận. Đây cũng là tờ tạp chí văn chương luôn được bạn đọc cả nước và giới chuyên môn yêu mến, đánh giá cao. Đồng chí Thượng tướng không quên nhắc lại truyền thống vẻ vang của VNQĐ và cảm thấy vui mừng vì thế hệ những nhà văn mặc áo lính hôm nay vẫn đang kế tiếp vững vàng. Bên cạnh đó, nền nếp chính quy, đời sống của cán bộ, chiến sĩ, anh em văn nghệ sĩ cũng được đồng chí Thượng tướng quan tâm.

Sang năm 2019, đồng chí Thượng tướng bày tỏ mong muốn Tạp chí VNQĐ sẽ tiếp tục giữ vững được những thành tựu của mình. Đặc biệt là trong định hướng đường lối, tư tưởng văn hóa, văn học nghệ thuật. Giữ gìn và làm tỏa sáng hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ. Tìm kiếm, xây dựng nhiều tác phẩm viết về người lính, đặc biệt là những hi sinh, gian khổ thầm lặng của người lính hôm nay nơi biên giới, hải đảo. Có những đổi mới, phát triển từ nội dung đến hình thức để nâng cao chất lượng tạp chí cũng như định hướng nâng cao sự tiếp nhận văn học nghệ thuật trong toàn quân, toàn dân. Bên cạnh đó, những người làm công tác văn nghệ cũng cần phải hiểu được công chúng hôm nay cần đọc gì, xem gì, nghe gì để có những tác phẩm đi vào đời sống tâm hồn người lính, đi vào nhu cầu tiếp nhận của nhân dân.

Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi đang đến gần, đồng chí Thượng tướng chúc Tạp chí VNQĐ luôn giữ vững được truyền thống vẻ vang đã có; giữ vững tinh thần của người lính, luôn trong tâm thế sẵn sàng chiến đấu; chúc các văn nghệ sĩ luôn tài năng, tâm huyết với công việc, có đóng góp cho nền văn học nghệ thuật nước nhà; chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ của Tạp chí đón một năm mới nhiều thuận lợi, an vui.

Thay mặt Tạp chí VNQĐ, đồng chí Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương bày tỏ niềm vui, nói lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, và hứa sang năm 2019 và những năm tiếp theo, Tạp chí VNQĐ sẽ không ngừng cố gắng để luôn hoàn thành mục tiêu, tôn chỉ của mình.

PV