Thứ Sáu, 08/03/2019 10:26

“Thế giới tuyệt vời“ - những lời ca sâu lắng dành tặng phái đẹp

“Thế giới chỉ tuyệt vời khi có tình yêu”, đó là những thông điệp mà nhạc sĩ Đỗ Bảo và ekip đã gửi gắm trong đêm nhạc “Thế giới tuyệt vời”.

“Thế giới chỉ tuyệt vời khi có tình yêu”, đó là những thông điệp mà nhạc sĩ Đỗ Bảo và ekip đã gửi gắm trong đêm nhạc “Thế giới tuyệt vời” diễn ra vào tối 7/3/2019 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội như một món quà tri ân những người phụ nữ - một nửa thế giới.

Không gian lắng đọng, nhẹ nhàng đưa người nghe vào những giai điệu đẹp đẽ, ngọt ngào. Các ca sĩ đã kể những câu chuyện qua các bài hát, trong đó hình ảnh người phụ nữ luôn được yêu thương, trân trọng và nâng niu, là cảm hứng, là nguyên cớ cho tình yêu, buồn vui và hạnh phúc của đàn ông - nửa thế giới còn lại.

Live concert được dẫn dắt như kể một câu chuyện tình yêu từ ánh mắt đầu tiên, tới khi cảm xúc thăng hoa và đằm ấm qua các bài hát: “Ngày em đến” (Từ Huy), “Bài tình ca cho em” (Ngô Thụy Miên), "Lối nhỏ vào đời" (Phạm Minh Tuấn), "Liên khúc Một tình yêu" (Đức Huy), “Chuyện tình” (Anh Quân - Dương Thụ), “Bức thư tình đầu tiên”, “Bức thư tình thứ tư”, “Bài hát cho em” (Đỗ Bảo)…

Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn hòa giọng trên sân khấu.

Sự trở lại của “tam ca nhạc đỏ” Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn trên sân khấu là món quà bất ngờ dành cho khán giả. Các nghệ sĩ đã cháy trong cảm xúc, hát lên những bản tình ca bất hủ trong nước và quốc tế. Đặc biệt là những ca khúc quốc tế quen thuộc đã được viết sang lời Việt "Koibito yo - Người yêu dấu ơi" (nhạc Nhật), "Ngàn năm vẫn đợi" (nhạc Pháp), MAMA (nhạc Italia)...

Cá tính của đạo diễn âm nhạc Đỗ Bảo thể hiện rất rõ thông qua việc anh lựa chọn những ca khúc đủ liều lượng, dung hoà các cảm xúc tạo nên một tổng thể sinh động và hấp dẫn. Liveshow không chỉ là những bài hát về tình yêu đôi lứa mà còn da diết, sâu sắc qua ca khúc về tình mẫu tử “Mẹ” của nhạc sĩ Phú Quang với phần thể hiện bằng giọng ca đầy trữ tình của Tấn Minh.

Ca sĩ Tấn Minh thể hiện ca khúc về "Mẹ".

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh lôi kéo người nghe vào giọng hát như kể chuyện, miên man ở đâu đó với những sắc màu vui buồn trong tình yêu.

Ca sĩ Ngọc Anh.

Đêm nhạc cũng không thiếu những màn song ca, hòa giọng đầy ăn ý, lúc sôi nổi, lúc lắng sâu, trẻ trung, ngọt ngào và đằm thắm qua “Chuyện tình” (Khánh Linh - Tấn Minh) “Bức thư tình thứ 4” (Ngọc Anh - Nhóm OPlus), Liên khúc “Lâu đài tình ái” (Nhóm OPlus).

Duyên dáng và vô cùng khéo léo, Lê Anh trong vai trò là người dẫn dắt chương trình đã kết nối các tiết mục bằng những câu chuyện giản dị và tinh tế. Anh đem đến những tình huống giao lưu dí dỏm với khán giả và những ca sĩ trong chương trình để lắng nghe những chia sẻ và mong ước về hạnh phúc của “một nửa thế giới”.

Đêm diễn khép lại với ca khúc “Một tình yêu” của nhạc sĩ Đức Huy qua giọng hát của tất cả các ca sĩ như một dư âm khó quên về một thế giới tuyệt vời khi ta có tình yêu.

HIÊN NGỌC