Thứ Năm, 24/01/2019 15:29

Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2018

Nhiệm vụ trọng tâm chính là không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng Tạp chí, giữ vững uy tín, vị thế trong lòng bạn đọc.

Sáng 24/1/2019, trong không khí chuẩn bị đón năm mới Kỷ Hợi 2019, Tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2018, gặp mặt văn nghệ sĩ, cán bộ chiến sĩ đã và đang công tác tại Tạp chí.

Tham dự có nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nguyên cán bộ lãnh đạo Tạp chí VNQĐ cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà lí luận phê bình, hoạ sĩ, nhân viên hành chính đã và đang công tác tại Tạp chí VNQĐ. Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập Tạp chí VNQĐ chủ trị Hội nghị.  

Năm 2018 là năm đánh dấu nhiều hoạt động ý nghĩa của Tạp chí VNQĐ trên nhiều lĩnh vực. Là tạp chí văn nghệ của lực lượng vũ trang nhân dân, VNQĐ đã luôn giữ vững quan điểm, bản lĩnh và tiêu chí của mình, để phục vụ, định hướng cho bạn đọc trong và ngoài quân đội.

Đánh giá chung về tình hình hoạt động năm 2018 của Tạp chí, đồng chí Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương ghi nhận những thành quả mà tập thể và các cá nhân đã đoàn kết, nỗ lực làm được. Tiêu biểu là việc Tạp chí đã phát hành được 24 số tạp chí đảm bảo về đường lối tư tưởng văn hóa văn nghệ cũng như chất lượng nghệ thuật, thẩm mĩ, được đông đảo bạn đọc trong và ngoài quân đội đánh giá cao; được Thủ trưởng Tổng cục Chính trị tuyên dương, khen ngợi đây là giai đoạn VNQĐ không những kế tục được truyền thống vẻ vang mà còn khẳng định được nhiều hơn vai trò, sứ mệnh của mình trong đời sống văn học nghệ thuật nước nhà. Ban biên tập Tạp chí đã hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí có những đồng chí hoàn thành xuất sắc. Bên cạnh công việc của biên tập viên, của văn nghệ sĩ thì các cán bộ, nhân viên của Tạp chí cũng hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sĩ, người lính hôm nay. Cũng trong năm qua, Tạp chí đã tổ chức thành công ba trại sáng tác văn học đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng; tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm văn học; phát động và triển khai Cuộc thi truyện ngắn Lửa Mới, được đông đảo các nhà văn, bạn đọc trong và ngoài quân đội hưởng ứng cao. Các nhà văn của Tạp chí cũng không ngừng say mê sáng tạo, in ấn, xuất bản nhiều tác phẩm có giá trị; nhiều nhà văn đoạt các giải thưởng về văn học nghệ thuật.

Ghi nhận những thành tích đạt được năm 2018 của Tạp chí VNQĐ, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân đã ra quyết định tặng danh hiệu "Đơn vị tiên tiến" cho 2 tập thể (Ban Văn xuôi và Ban Lí luận - phê bình) và danh hiệu "Chiến sĩ tiên tiến" cho 3 cá nhân của Tạp chí; Tổng biên tập Tạp chí VNQĐ cũng ra quyết định tặng thưởng danh hiệu "Chiến sĩ tiên tiến" cho 6 cá nhân của đơn vị.

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương trao bằng khen, giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018

Bước sang năm 2019 còn nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Tổng biên tập bày tỏ mong muốn các văn nghệ sĩ, cán bộ, nhân viên trong toàn Tạp chí luôn đoàn kết và nỗ lực hết mình để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra. Nhiệm vụ trọng tâm chính là không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tạp chí, giữ vững uy tín, vị thế trong lòng bạn đọc; tìm kiếm, sáng tạo những tác phẩm bám sát đời sống, có nội dung tư tưởng tốt, có tính nghệ thuật thẩm mĩ cao, góp phần bồi dưỡng, nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội cũng như bạn đọc trong và ngoài nước.

Cũng trong buổi tổng kết, lãnh đạo Tạp chí đã phát động thi đua năm 2019; gặp mặt, tặng quà các cán bộ, nhân viên đã và đang công tác tại Tạp chí nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2019.

PV