Thứ Sáu, 01/07/2022 06:37

Netflix sản xuất series phim giới hạn chuyển thể từ 'Phía đông vườn địa đàng'

Loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết Phía đông vườn địa đàng của tác giả John Steinbeck, do Zoe Kazan viết kịch bản, Florence Pugh thủ vai chính và đồng sản xuất.

Netflix đang phát triển series phim giới hạn chuyển thể từ tiểu thuyết Phía đông vườn địa đàng của tác giả John Steinbeck, do Zoe Kazan viết kịch bản, Florence Pugh thủ vai chính và đồng sản xuất.

Zoe Kazan và Florence Pugh

Được xuất bản vào năm 1952, tiểu thuyết Phía đông vườn địa đàng lấy bối cảnh ở Thung lũng Salinas của bang California trong một giai đoạn kéo dài từ thời kì nội chiến đến cuối Thế chiến I. Cuốn tiểu thuyết kinh điển kể về những câu chuyện được kết nối với nhau về gia đình Hamilton, một gia đình nhập cư Ireland với chín người con, và gia đình Trask, do ông Adam Trask giàu có lãnh đạo. Câu chuyện cuối cùng thu hẹp trọng tâm và xoay quanh gia đình Trask với những mâu thuẫn xoay quanh Adam, vợ của ông là Cathy và các con trai là Cal và Aron.

Cuốn tiểu thuyết trước đó đã được chuyển thể thành phim vào năm 1955 với chính Elia Kazan, ông nội của Zoe Kazan, làm đạo diễn cho hãng phim Warner Bros. Bộ phim được biết đến với sự tham gia của James Dean trong vai chính đầu tiên trong sự nghiệp - Cal, cùng với Julie Harris, Raymond Massey, Richard Davalos và Jo Van Fleet.

Tiểu thuyết Phía đông vườn địa đàng của John Steinbeck. 

Bộ phim đã được giới phê bình đánh giá cao và nhận được đề cử bốn Giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất, Fleet giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Cathy. Cuốn tiểu thuyết cũng đã được chuyển thể thành một miniseries gồm ba phần do hãng ABC sản xuất vào năm 1981, được đạo diễn bởi Richard Alan Shapiro, kịch bản của Harvey Hart.

Series chuyển thể mới này sẽ khám phá các chủ đề về thương tổn và chữa lành; tình yêu và sự phản bội; nghĩa vụ và ý chí tự do của cuốn tiểu thuyết. Loạt phim sẽ phác họa một bức chân dung gần gũi của gia đình Trask trong bối cảnh trải dài của lịch sử - hay như tác giả Steinbeck đã nói, “câu chuyện của đất nước tôi và câu chuyện về tôi”.

“Tôi đã yêu East of Eden khi lần đầu tiên đọc nó, ở tuổi thiếu niên. Kể từ đó, việc chuyển thể cuốn tiểu thuyết của Steinbeck - toàn bộ ba thế hệ tuyệt vời - là giấc mơ của tôi. Hơn hết, tôi muốn thể hiện đầy đủ nhân vật phản anh hùng kì lạ, đáng kinh ngạc của cuốn tiểu thuyết, Cathy Ames.” Kazan nói. “Florence Pugh là Cathy trong mơ của chúng tôi. Tôi không thể tưởng tượng một diễn viên nào khác có thể đưa nhân vật này lên màn ảnh. Viết kịch bản cho bộ phim này trong hai năm qua là đỉnh cao sáng tạo của cuộc đời tôi. Tôi hi vọng rằng với các đối tác Netflix, Anonymous Content và Endeavor Content, chúng tôi có thể chuyển thể thành công tiểu thuyết này - và đem cuốn sách đến gần với khán giả thế kỉ 21”.

Bộ phim này sẽ đánh dấu là bộ phim đầu tiên mà Zoe Kazan viết kịch bản chính, trước đó cô đã chấp bút cho các phim Ruby SparksWildlife.

Về phía Pugh, Phía đông vườn địa đàng là một trong số những dự án hiện tại của nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar. Cô đã tham gia đóng trong phim Don’t Worry Darling, do Olivia Wilde đạo diễn với sự tham gia của Harry Styles và Chris Pine. Cô cũng đóng trong phim The Wonder cũng do Netflix sản xuất; phim A Good Person, sẽ ra mắt vào mùa xuân tới; và phim Oppenheimer do Christopher Nolan đạo diễn, sẽ ra mắt vào tháng 7 tới.

NGUYỄN TRANG