Thứ Năm, 24/01/2019 16:49

Ra mắt ấn phẩm “Kỉ vật kháng chiến” tập 9

Ấn phẩm tuyển chọn 45 bài giới thiệu những kỉ vật gắn liền với cuộc đời hoạt động, chiến đấu và chiến thắng của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Quân đội nhân dân xuất bản ấn phẩm “Kỷ vật kháng chiến” tập 9. Ấn phẩm tuyển chọn 45 bài giới thiệu những kỉ vật gắn liền với cuộc đời hoạt động, chiến đấu và chiến thắng của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam được lưu giữ và trưng bày tại các bảo tàng trong quân đội.

Ấn phẩm "Kỷ vật kháng chiến" tập 9 dày 220 trang khổ 14,5 x 20,5

Để đất nước giành được độc lập và tự do như ngày hôm nay, dân tộc Việt Nam đã phải vượt qua muôn vàn gian lao, thử thách; biết bao thế hệ cán bộ, đảng viên, đồng bào và chiến sĩ đã hi sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Những cống hiến lớn lao, những tấm gương kiên trung, hi sinh anh dũng của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng, liệt sĩ, đồng chí, đồng bào vẫn còn sống mãi với non sông đất nước ta, với thế hệ hôm nay và muôn đời con cháu mai sau. Việc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp cùng Nhà xuất bản Quân đội nhân dân Việt Nam lần lượt ra mắt các tập "Kỷ vật kháng chiến" là nhằm góp phần phát huy và gìn giữ truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Lá cờ giải phóng được đồng chí Phạm Duy Đô phất cao tại Dinh Độc Lập ngày 30 tháng 4 năm 1975

Những câu chuyện trong cuốn “Kỷ vật kháng chiến” tập 9 sẽ giúp bạn đọc ôn lại những trang sử chống giặc ngoại xâm hào hùng của dân tộc; đồng thời, một lần nữa khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ xâm lược. Từ đó, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hoà bình của dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hi sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; đề cao tinh thần đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam, bồi dưỡng lí tưởng cộng sản cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ hiện nay.

Tráp của gia đình ông Ma Đình Tập đựng nhân sâm biếu Bác Hồ chữa bệnh, tháng 7 năm 1945

THUẬN NGUYỄN