Thứ Tư, 02/09/2020 16:06

Nhiều hoạt động về sách chào mừng 75 năm Quốc khánh

TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động về sách chào mừng 75 năm Quốc khánh, trong đó có việc trưng bày, triển lãm sách, tặng sách cho bạn đọc và miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng.

Ban tổ chức Đường sách TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều hoạt động chào mừng 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), trong đó có việc trưng bày, triển lãm sách và tặng sách cho bạn đọc. Thư viện Quốc gia cùng Bộ Thông tin Truyền thông cũng phối hợp tổ chức Triển lãm sách trực tuyến trong dịp này với chương trình vận chuyển sách miễn phí cho 10.000 độc giả.

Ban tổ chức Đường sách TP.HCM tổ chức triển lãm sách Chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9.

Những ấn phẩm sách đến từ các đơn vị xuất bản, phát hành như Nxb Tổng hợp TP.HCM, Nxb Văn hóa Văn nghệ TP.HCM, Nxb Trẻ, Nxb Chính trị Quốc gia - Sự thật, Nxb Kim Đồng... được trưng bày trong triển lãm.

Triển lãm sách tại TP.HCM chào mừng Lễ Quốc Khánh Việt Nam kéo dài từ ngày 29/8 đến 6/9.

Chủ đề chính của triển lãm là những cuốn sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo thắng lợi Cách mạng Việt Nam, công cuộc kiến thiết và xây dựng đất nước; Quân đội với sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Bác Hồ với thiếu nhi...

Bạn đọc tới Đường sách TP. Hồ Chí Minh trong dịp này sẽ có cơ hội bốc thăm để nhận được món quà là các cuốn sách về Bác, về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Ngoài việc sự kiện triển lãm trên Đường sách TP. Hồ Chí Minh, Thư viện Quốc gia Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm sách trực tuyến chào mừng 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020) tại sàn giao dịch điện tử Book365.vn.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo cùng các đại biểu tại Lễ khai mạc triển lãm sách trực tuyến.

Phát biểu lại khai mạc triển lãm ngày 31/8, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh, 75 năm qua, ngành Xuất bản đã đã có những đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp đổi mới, giữ vững định hướng chính trị và ổn định xã hội; đáp ứng nhu cầu đọc của nhân dân, nội dung xuất bản phẩm luôn bám sát và phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm giới thiệu hơn 1.000 xuất bản phẩm về các chủ đề gồm cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh; Thành tựu của đất nước trong quá trình đổi mới và phát triển; Thành tựu của ngành Xuất bản Việt Nam; Trưng bày tem kỉ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các sự kiện giao lưu, tọa đàm của các diễn giả là những nhà nghiên cứu, nhà khoa học, nhà văn hóa về những dấu mốc lịch sử quan trọng của đất nước.

Bên cạnh việc trưng bày tư liệu, để cùng những người làm sách cả nước khắc phục khó khăn do dịch Covid-19, triển lãm còn có khu vực "Hội sách trực tuyến" với sự tham gia của gần 50 đơn vị, giới thiệu, phát hành trên 11.000 đầu sách các loại kèm theo 10.000 đơn hàng vận chuyển miễn phí dành cho độc giả yêu sách.

Triển lãm sách trực tuyến trên sàn Book365.vn diễn ra từ ngày 1/9-15/9/2020.

MINH TRANG