Thứ Hai, 20/09/2021 15:13

Nhạc sĩ, ca sĩ Nick Cave xuất bản cuốn sách về những biến cố cuộc đời

Cuốn sách có tên Faith, Hope và Carnage (tạm dịch: Niềm tin, hy vọng và sự tàn phá) sẽ được xuất bản bởi Canongate vào mùa thu năm sau.

Cuốn sách có tên Faith, Hope và Carnage (tạm dịch: Niềm tin, hi vọng và sự tàn phá) sẽ được xuất bản bởi Canongate vào mùa thu năm sau.

Nhạc sĩ, ca sĩ người Úc - Nick Cave.

Sách được rút ra được rút ra từ cuộc trò chuyện hơn 40 giờ giữa Nick Cave - người đứng đầu ban nhạc rock nước Úc The Bad Seeds và nhà báo Sean O'Hagan của tờ Observer, và kể về cuộc sống cá nhân của ca sĩ Nick Cave trong sáu năm qua, kể từ khi Arthur, đứa con của nam ca sĩ qua đời vào năm 2015, đồng thời gợi nên suy ngẫm về những ý tưởng như đức tin, nghệ thuật và nỗi đau.

Cậu con trai 15 tuổi của Nick Cave, Arthur, mất vào tháng 7 năm 2015 khi rơi từ một vách đá ở Brighton. Kể từ đó, nam ca sĩ trở nên buồn bã, khép kín, anh đồng ý tham gia rất ít cuộc phỏng vấn. Nhưng sau một thời gian dài giữa tình hình dịch bệnh, giãn cách xã hội, anh có khoảng thời gian để lắng lại và suy ngẫm các kí ức trong cuộc sống, dẫn tới ý muốn tạo nên cuốn sách này. Sách được nhà xuất bản Canongate mô tả là “một sự tôn vinh cho sự tĩnh lặng”.

Cuốn sách kể về những trải nghiệm đau buồn và hành trình sáng tạo trong nghệ thuật của Nick Cave.

Nick Cave cho biết, anh cảm thấy có niềm vui thú vị và cảm thấy được chia sẻ thông qua các cuộc trò chuyện với nhà báo Sean O'Hagan trong khoảng thời gian đầy bất trắc này. Anh nghĩ rằng cuốn sách là điều anh nên làm trong thời gian này.

Còn nhà báo Sean O'Hagan, người đã biết Cave trong 30 năm, cho biết: “Đây là một cuốn sách gồm những cuộc trò chuyện thân mật và thường gây ngạc nhiên, trong đó Nick Cave nói một cách chân thực về cuộc đời, âm nhạc của anh ấy và sự thay đổi đáng kể của cuộc đời và âm nhạc do bi kịch cá nhân gây ra.”

“Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về tâm trí của một trong những nghệ sĩ độc đáo và thách thức nhất trong thời đại của chúng ta - cũng như khám phá động lực phức tạp giữa niềm tin và sự nghi ngờ làm nền tảng cho công việc của anh ấy.”

Cave đã viết một số cuốn sách trước đây, gồm hai tiểu thuyết và The Sick Bag Song năm 2015, kể câu chuyện về chuyến lưu diễn Bắc Mĩ với ban nhạc The Bad Seeds của anh. Cave cũng viết kịch bản cho hai bộ phim của John Hillcoat, đó là The PropositionLawless.

Kể từ năm 2018, Cave đã sử dụng bản tin hàng tuần The Red Hand Files để trả lời câu hỏi trực tiếp từ người hâm mộ về mọi điều xung quanh mình, từ quán bar yêu thích của anh đến mối quan hệ gia đình. Anh cũng ra mắt Cave Things vào năm 2020, là một trang web bán những thứ do Nick Cave lên ý tưởng, hình thành và thiết kế.

Faith, Hope and Carnage sẽ được xuất bản vào mùa thu năm 2022.

HOÀNG DIỆP theo bài viết của Sam Moore, NME