Thứ Ba, 27/04/2021 00:32

Nhà hát kịch Việt Nam diễn trở lại sau dịch

Bằng vở diễn “Bão tố Trường Sơn”, Nhà hát kịch Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại sau thời gian “ngủ đông” do dịch covid-19.

Bằng vở diễn “Bão tố Trường Sơn”, đã từng được dàn dựng và biểu diễn nhiều lần, Nhà hát kịch Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại sau thời gian “ngủ đông” do dịch covid-19.

Một cảnh trong vở diễn. Ảnh: PV

Với các đêm diễn vừa rồi Nhà hát kịch Việt Nam cũng coi đây là hoạt động chào mừng 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021). NSƯT Xuân Bắc – Giám đốc Nhà hát cũng là người vào một trong những vai chính của vở, trong vai tổ trưởng hậu cần Lê Ái. Với tài năng sân khấu, khi hóa thân vào một chiến sĩ quê Thanh Hóa quê mùa nhưng mộc mạc, khí chất, trong suốt vở diễn, anh đã đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả, khiến vở diễn thêm sinh động. NSƯT Dũng Nam tiếp tục vào vai phản diện, một nhân vật cơ hội, sẵn sàng đánh đổi cả hạnh phúc riêng vì những mục tiêu sự nghiệp, dẫn đến bi kịch cuộc đời của chính mình và bi kịch cho người khác, xuyên suốt từ những năm tháng chiến tranh khói lửa đến những năm sau hòa bình, xây dựng đất nước, phát triển kinh tế. Nghệ sĩ Khuất Quỳnh Hoa vào vai một nữ bác sĩ không gặp may trong chuyện tình cảm trong chiến tranh, “nạn nhân” của sự hèn hạ, vật hi sinh cho thói hãnh tiến và ích kỉ. Với dàn diễn viên sáng giá, diễn tròn vai, nên dù diễn lại nhưng “Bão tố Trường Sơn” như được tiếp một nguồn năng lượng mới.

Câu chuyện xảy ra tại một binh trạm Trường Sơn, khi bên cạnh bom rơi đạn nổ khốc liệt, ranh giới giữa sự sống và cái chết mong manh thì còn có những đợt sóng ngầm khác quay quanh nữ bác sĩ Diễm Lệ được những người đàn ông trong đơn vị đem lòng yêu mến, trong đó có đại đội trưởng Vũ Bông và tổ trưởng hậu cần Lê Ái là hai người công khai tình cảm với cô. Tình yêu giữa Diễm Lệ và Vũ Bông tưởng như là chất men cho công việc nhưng sự việc trở nên phức tạp khi Diễm Lệ có thai, Vũ Bông không chịu trách nhiệm, để một mình nữ bác sĩ chịu kỉ luật tước quân tịch trả về địa phương mang theo đứa con trong bụng. Sau hòa bình, họ lại “đụng” phải nhau trên trận tuyến thời hòa bình, bão tố năm xưa tiếp tục xoay vần, va đập buộc mỗi người lính năm xưa đứng trước những lựa chọn.
Vở diễn của cố đạo diễn, NSND Anh Tú và cố nhà văn, biên kịch Trương Minh Phương. NSƯT Xuân Bắc mong muốn dịch bệnh nhanh qua, để khán giả được đồng hành với sân khấu Nhà hát kịch Việt Nam và các nghệ sĩ.

BẢO AN