Thứ Hai, 17/05/2021 11:32

"Mùa hè bất tận"

Kéo dài từ nay đến ngày 13/6, trưng bày mở cửa tự do (đảm bảo an toàn cho người đến tham quan) tại 136 Hàng Trống, Hà Nội.

Kéo dài từ nay đến ngày 13/6, Trưng bày nghệ thuật cá nhân “Mùa hè bất tận" của nghệ sĩ trẻ Đỗ Trọng Quý mở cửa tự do (đảm bảo an toàn cho người đến tham quan) tại 136 Hàng Trống, Hà Nội.

Các tác phẩm lấy cảm hứng từ những câu đùa dí dỏm, những bức tranh khổ lớn của Đỗ Trọng Quý là những cảnh trí khôi hài, phảng phất sự châm biếm về những tai ương trần tục cõi đời người.
Trong một năm trở lại đây, Đỗ Trọng Quý lồng ghép hình ảnh từ bộ sưu tập đồ chơi của mình (ô tô, thuyền, động vật và người tí hon) vào phong cảnh đồ gia dụng, từ đó tạo ra những cuộc gặp gỡ kịch tính trong thế giới hình vẽ đầy biến chuyển.
Trong “Mùa hè bất tận", người nghệ sĩ đã chọn cái khẳng định của cuộc sống thường nhật để xem xét kỹ lưỡng những đồ vật nhỏ bé, để kể lối khác cho những câu chuyện đã xói mòn.
Đỗ Trọng Quý (sinh năm 1994, Hà Nội) Tốt nghiệp trung cấp Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội sau đó theo học và tốt nghiệp khoa hội hoạ đại học Mỹ Thuật Việt Nam khoá 57 năm 2020. Anh bắt đầu cộng tác cùng Đông Phong Gallery khi còn đang học năm thứ 3. Triển lãm ‘Mùa hè bất tận’ là những sáng tác mới nhất của Quý được hoàn thành trong hơn 1 năm vừa qua, mô tả những trải nghiệm cảm xúc của anh thông qua những món đồ chơi vô tri vô giác.
PV