Chủ Nhật, 07/03/2021 12:27

Hoang sơ miền biên viễn Tây Nam

Cảnh sắc vùng biên viễn Tây Nam yên bình xao xuyến sẽ lưu lòng du khách khi ghé thăm An Giang. (TRƯƠNG CHÍ HÙNG)

An Giang là vùng đất bán sơn địa với nhiều danh thắng làm say đắm lòng người. Đặc biệt, vùng Bảy Núi (Thất Sơn) với địa hình đồi núi xen lẫn đồng bằng đã tạo ra nhiều nét chấm phá độc đáo. Những dòng suối tự nhiên chảy từ trên các ngọn núi cao lâu năm tạo thành nhiều thác và hồ nước tuyệt đẹp. Để lưu trữ nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt của bà con và tưới tiêu ruộng rẫy, những năm gần đây chính quyền địa phương cũng như người dân cùng nhau xây dựng, cải tạo nhiều hồ nước ngọt ở Bảy Núi. Các hồ nước này vừa phục vụ nhu cầu dân sinh, vừa trở thành những điểm đến hấp dẫn cho du khách gần xa.

Hồ Ô Thum nằm dưới chân núi Phụng Hoàng, vốn dĩ là một hồ nước tự nhiên nhưng hiện nay được chính quyền cải tạo thêm để trữ nước cho bà con sinh hoạt tạo cho vùng đất Thất Sơn, An Giang thêm sự trù phú.
Cũng là công trình dân sinh, hồ Ô Thum thuộc xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn mang một vẻ yên bình dân dã.
 

Các hàng cây thốt nốt quanh hồ tạo dấu ấn đậm nét cho cho vùng bán sơn địa Bảy Núi.

 

Nằm dưới chân Núi Cấm thuộc xã An Cư, huyện Tịnh Biên, lấy nguồn nước từ các dòng suối trong mát, hồ Ô Tức Sa có một hệ thống cây cỏ và thủy sinh độc đáo.

 

Giữa trùng điệp sơn địa, hồ Soài So như một ánh mắt khổng lồ lấp lánh giữa không gian.
Lòng hồ là nơi thân thuộc và đồng hành cùng với bao thế hệ tuổi thơ người dân tộc Khmer.

Lục bình vào mùa nở trắng khắp vùng gây thương nhớ cho nhiều thế hệ.

Hồ Tà Pạ thuộc xã Núi Tô huyện Tri Tôn, An Giang với màu nước xanh như ngọc bích được giới trẻ gọi bằng cái tên thân thương là "Tuyệt tình cốc vùng Bảy Núi".

Hồ Tà Pạ nằm cách thị trấn Tri Tôn chưa đầy 2km. Trước đây, hoạt động khai thác đá đã tạo ra một vực sâu trên ngọn đồi Tà Pạ, nước mưa ngưng tụ lâu ngày để thành hồ có cảnh sắc tuyêt đẹp như ngày hôm nay.

 

Cảnh sắc vùng biên viễn Tây Nam yên bình xao xuyến sẽ lưu lòng du khách khi ghé thăm An Giang.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Trương Chí Hùng