Thứ Hai, 11/07/2022 15:12

Khai mạc Trại sáng tác Văn học trẻ các dân tộc thiểu số

BCH Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học trẻ năm 2022.

Sáng ngày 10/7/2022, BCH Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam phối hợp với UBND huyện Quản Bạ, Hà Giang đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác văn học trẻ năm 2022 tại huyện Quản Bạ.

Đây là hoạt động thường xuyên của Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đặc trưng của những trại sáng tác này là sẽ được tổ chức ở các huyện thị vùng sâu vùng xa hoặc giàu bản sắc văn hoá bản địa trên các vùng, miền của đất nước để giúp các cây bút trẻ có cơ hội tiếp cận, đi sâu và khám phá không gian văn hoá, con người ở những vùng đất mới, từ đó nảy nở cảm hứng sáng tác.

Trại sẽ tổ chức các chương trình tham quan, thâm nhập cơ sở để lấy tư liệu sáng tác cho các trại viên, sau đó trại viên sẽ hoàn thành tác phẩm và đọc chéo của nhau rồi toạ đàm, trao đổi, đóng góp, chỉ ra mạnh yếu để cùng tiến bộ.

Các tác giả dự Trại sáng tác văn học trẻ các dân tộc thiểu số.

Nhạc sĩ Nông Quốc Bình, chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam khẳng định: “Trại sáng tác Văn học trẻ là một ngôi nhà lớn để tập hợp, điểm danh lực lượng, vừa động viên các cây bút giữ được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết gắn bó lâu dài với văn chương cũng như tạo bệ phóng, định hình những gương mặt mới cho nền văn học nước nhà”.

Tham dự trại sáng tác văn học trẻ lần này có 20 tác giả trẻ đến từ nhiều tỉnh thành trên mọi vùng miền cả nước như: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Gia Lai, Đắk Lắk, Sơn La, Thanh Hoá… Trong đó một số tác giả đã bước đầu có thành tựu trên văn đàn như: Chu Thị Minh Huệ; Kiều Duy Khánh; Nông Quang Khiêm; Lý Hữu Lương; Phạm Tiến Triều… Trại diễn ra từ ngày 10 đến 17/7/2022.

THIÊN LƯƠNG