Thứ Năm, 11/10/2018 10:50

GIAI ĐIỆU MÙA ĐÔNG

Những dòng nước mắt chảy dài trên má tôi. Tôi hiểu đây là những lời nói cuối, là khúc hát cuối của mẹ cho mối tình đầu đầy đau khổ của mình...

Thương cảm biết bao trái tim chị Xuân Quỳnh những ngày đau trên giường bệnh. Trái tim máu thịt có thể ngừng đập, nhưng lại đau đáu mong ước: “Biết yêu anh cả khi chết đi rồi”, có nghĩa chấp nhận thể xác có thể cô đơn mất đi vĩnh viễn, nhưng tình yêu thì vẫn phải mãi mãi còn.

Và kỳ lạ thay, trái tim đầy nhân ái của chị đã không phải cô đơn ra đi. Buổi vĩnh biệt ấy, có cả trái tim anh Lưu Quang Vũ và đứa con thân yêu theo cùng. Sau 15 năm gắn bó đã tưởng phải dừng, thì họ lại tiếp tục đi bên nhau, vĩnh viễn đi bên nhau cùng tình yêu bất tử của mình.

 Tôi là đứa em nhỏ của anh Lưu Quang Vũ. Tôi được chứng kiến đời anh với bốn mối tình. Nhưng tình yêu của anh với chị Xuân Quỳnh, không phải mối tình đầu cũng không phải là rung động cuối, nhưng là tình yêu vĩ đại nhất của anh. Lưu Quang Vũ đã sống, đã “yêu em và tồn tại”, và cũng đã chết cùng tình yêu ấy. Nó bất tử cùng thơ ca của anh chị gửi lại cuộc đời này.

(Trích - "Biết yêu anh cả khi chết đi rồi - Ký sự chân dung nghệ sỹ của Châu La Việt)


 

clv


GIAI ĐIỆU MÙA ĐÔNG

Tác giả: Châu La Việt
Nhà xuất bản Văn học 2018