Thứ Hai, 30/03/2020 11:06

Đấu giá trực tuyến mùa dịch bệnh

Mang tên gọi “Vượt qua đại dịch Covid-19”, chương trình đấu giá trực tuyến tác phẩm nghệ thuật ủng hộ 100% cho các bác sĩ tuyến đầu kéo dài đến ngày 9/4.

Mang tên gọi “Vượt qua đại dịch Covid-19”, chương trình đấu giá trực tuyến tác phẩm nghệ thuật ủng hộ 100% cho các bác sĩ tuyến đầu kéo dài đến ngày 9/4.

Trong đó, 60 tác phẩm nghệ thuật được đưa ra đấu giá tại 5 phiên đấu giá trực tuyến. Mỗi phiên đấu giá 12 tác phẩm. Thời gian đấu giá mỗi phiên là 48 giờ tại địa chỉ và trang web.

Một số tác phẩm trong phiên đấu giá ngày 29/3

Chương trình hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tri ân đội ngũ y, bác sĩ chiến đấu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Báo An ninh Thủ đô và Công ty Indochineart phối hợp thực hiện "Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch Covid-19" nhằm ủng hộ, tiếp sức những y, bác sĩ đã "3 cùng" ở bệnh viện - cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu với virus Corona.

Theo Ban tổ chức, các họa sĩ đã nhanh chóng ủng hộ chương trình bằng cách gửi các tác phẩm tham dự đấu giá. Ngay trong phiên đầu tiên diễn ra ngày 29/3, chỉ sau 1 tiếng khai sàn, 5 bức tranh đã có nhà sưu tầm tìm mua là Thầy Trần Lưu Hậu của họa sĩ Doãn Hoàng Kiên, bức Vượt gió của họa sĩ Trần Lê Nam, bức Tĩnh vật hồng vàng của họa sĩ Chu Văn, tác phẩm compozite mạ nano màu Con heo tím của họa sĩ Phạm Thái Bình, bức Tam mã của họa sĩ Vũ Đình Tuấn. Trong đó, bức Tam mã đang được trả giá cao nhất là 13 triệu đồng.

Ngoài ra, tại trang facebook của chương trình, nhiều người quan tâm đã gửi ủng hộ tới các bác sĩ thông qua số tài khoản được cung cấp. Điều này thể hiện tình cảm của mọi người dân tới các bác sĩ đang trực tiếp “trực chiến” đẩy lùi dịch bệnh.

PV