Thứ Ba, 06/08/2019 09:56

Công bố đề cử giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2019

Ngày 5.8, Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã chính thức thông qua danh sách 10 đề cử chính thức giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12.

Ngày 5.8, Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã chính thức thông qua danh sách 10 đề cử chính thức giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 12.

Qua thời gian theo dõi từ tháng 9.2018 - 7.2019, Ban sơ khảo đã chọn ra gần hơn 40 tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm thỏa mãn các tiêu chí chung của giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội, tiến hành thu thập tư liệu, lập hồ sơ bước đầu để trình Hội đồng giám khảo xem xét. Chủ tịch Hội đồng giám khảo, nhà thơ Bằng Việt cho biết: Có một điều khá thú vị nổi lên qua các đề cử năm nay, đó là sự hoài cổ.

Cụ thể, ở hạng mục giải “Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội” có 3 đề cử: “Hà Nội một thời hát” của Nguyễn Trương Quý; “Kim Liên một thuở” của Vũ Công Chiến; và “Hà Nội quán xá phố phường” của Uông Triều. 3 đề cử của giải “Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội” gồm: Quyết tâm làm “hồi sinh” sông Tô Lịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng người dân Hà Nội; xây dựng đường đua xe công thức 1 và đăng cai tổ chức giải đua vào 4.2020; dự án đào tạo, nghiên cứu “Diện mạo mới cho chợ truyền thống của Hà Nội”. Giải “Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội” cũng có 3 đề cử: Nhóm ký họa đô thị Hà Nội với các hoạt động nhằm lưu giữ ký ức Hà Nội bằng tranh; các hoạt động tích cực nhằm khẳng định vị thế và quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thành phố vì hòa bình; nỗ lực yêu cầu khôi phục tên gọi tòa nhà “Bưu điện Hà Nội”.

Dự kiến lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra vào cuối tháng 8.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Hà Hương)