Thứ Năm, 25/03/2021 16:04

'Cõi riêng ảo'

Triển lãm giới thiệu tác phẩm của 7 nghệ sĩ trẻ: Lananh Le, Din Sama, Nguyễn Đức Huy, mi-mimi, Nghĩa Đặng, Trịnh Cẩm Nhi và Hà Ninh.

Từ nay đến ngày 19/04/2021, tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội đang diễn ra triển lãm nhóm ‘Cõi Riêng Ảo’.

Một góc triển lãm.

Triển lãm giới thiệu tác phẩm của 7 nghệ sĩ trẻ: Lananh Le, Din Sama, Nguyễn Đức Huy, mi-mimi, Nghĩa Đặng, Trịnh Cẩm Nhi và Hà Ninh, với trọng tâm là các thực hành hội hoạ của họ.

Thuộc thế hệ sinh ra và lớn lên vào những năm 1990, các nghệ sĩ này đang góp phần tạo dựng một thế hệ mới cho nghệ thuật Việt Nam.

‘Cõi Riêng Ảo’ chia sẻ những tương đồng giữa các nghệ sĩ trong hệ từ vựng thị giác: từ việc sử dụng các biểu tượng cá nhân hoá cao độ, đến thái độ từ chối những tự sự lớn lao, đến sự dàn dựng các không gian ảo, đến tầng tầng lớp lớp chuyển động tâm lý phức tạp được dàn phẳng, phóng chiếu và cố định lên các bề mặt hội hoạ.

Với 27 tác phẩm, triển lãm mang tới cho người xem những thực hành mới nhất của các nghệ sĩ, với những thể nghiệm nới rộng khuổn khổ của giấy, của toan, của hành vi vẽ và những thành tố cơ bản khác của ngôn ngữ hội hoạ.

Triển lãm do Phạm Hà Ninh và Vân Đỗ giám tuyển, được Manzi Art Space thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Goethe, Hội đồng Anh và MoT+++.

Đây là một trong 12 chương trình xuất sắc nhất năm 2020 được Hội đồng Anh lựa chọn tổ chức trong chuỗi sự kiện văn hoá nghệ thuật “In Progress” thuộc dự án “Không gian Văn hoá Sáng tạo Việt Nam” – Một dự án do Liên minh Châu âu và Hội đồng Anh tài trợ, và do Hội đồng Anh phối hợp với Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam thực hiện.

PV