Thứ Năm, 07/01/2021 10:04

Bộ đội công binh diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng XIII

Nhanh gọn, chính xác và đảm bảo an toàn trong mọi tình huống liên quan đến vật liệu nổ là những gì chúng tôi cảm nhận về buổi huấn luyện phương án bảo vệ Đại hội Đảng XIII của Bộ đội Công binh.

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, hòa cùng không khí hợp luyện của các lực lượng khác Bộ đội Công binh không quản ngày đêm hăng say tập luyện trên địa bàn để đảm bảo phương án bảo vệ an ninh - an toàn cho Đại hội XIII của Đảng. Với đội ngũ lành nghề được tuyển chọn chặt chẽ từ các đơn vị trong Binh chủng, trang thiết bị kĩ thuật hiện đại, các chiến sĩ công binh dành quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân tin cậy giao phó. 
Mời độc giả cùng PV Văn nghệ Quân đội Online tham quan một buổi hợp luyện của Bộ đội Công binh với phương án diễn tập Bảo vệ Đại hội XIII của Đảng.
Sau khi tiếp nhận thông tin có bom tại hiện trường theo tình huống giả định, lực lượng Công binh ngay lập tức có mặt.  

Các tổ mũi nhanh chóng được triển khai vào các vị trí trọng điểm. 

Thiết bị dò tìm bom được triển khai đến từng ngóc ngách tại thực địa.

Chó nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm được huy động hỗ trợ Công bình trong quá trình tìm kiếm bom mìn vật nổ do khủng bố cài đặt.

Sau khi phát hiện được vị trí có bom lực lượng tại chỗ tiến hành tháo gỡ.

Bom được đưa vào xe chuyên dụng của lực lượng Công binh để đưa về vị trí xử lí an toàn.

 Các lực lượng hỗ trợ rút quân đảm bảo phương án an toàn cho Đại hội. 

Chia sẻ sau buổi huấn luyện, Đại úy Lưu Công Quyết - Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 93, Bộ Tư lệnh Công Binh, người chỉ huy trực tiếp Phân đội Công binh dò tìm vật liệu nổ và chống khủng bố cho biết: Từ khi nhận nhiệm vụ phối hợp diễn tập bảo đảm an toàn tuyệt đối Đại hội XIII của Đảng, Bộ Tư lệnh Binh chủng Công binh đã tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị nghiên cứu, quán triệt, chuẩn bị kĩ lưỡng mọi tình huống để huấn luyện cùng các lực lượng, quá trình thực hiện trên thực địa chỉ trong thời gian rất ngắn nhưng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã nỗ lực luyện tập để đảm bảo không có sai sót dù là nhỏ nhất trong khi diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Tổ chức và thực hiện: VŨ THÀNH DUY