Thứ Ba, 08/09/2020 11:04

5 món xác lập kỉ lục ẩm thực thế giới bạn đã thử?

Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) vừa xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam.

Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) vừa xác lập 5 danh hiệu cho ẩm thực Việt Nam.

Trong đó, Việt Nam là quốc gia có nhiều món bánh làm từ bột gạo nhất. Kết luận dựa vào hồ sơ đăng ký của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đề cử từ đầu năm 2020.

Kỷ lục đầu tiên là quốc gia sở hữu nhiều món ăn từ nước dùng và sợi nhất với 164 món và tiếp tục được cập nhật. Các món bún, phở, mì, miến... của Việt Nam có nhiều biến tấu nhất.

Việt Nam cũng là quốc gia sở hữu nhiều món mắm và món ăn từ mắm nhất thế giới với 100 món. Các món mắm của Việt Nam mang hương vị đặc biệt, giữ vị trí quan trọng trong bữa ăn hằng ngày. 

Kỷ lục thứ 3 là quốc gia có nhiều món ăn từ hoa nhất thế giới với 272 món. Nhiều quốc gia cũng sử dụng các loại hoa ăn được trong ẩm thực nhưng Việt Nam nắm giữ kỷ lục cao nhất với đủ biến tấu từ nộm gỏi, xào, lẩu, nấu canh...

Một số món tiêu biểu từ hoa như cơm lá sen, hoa thiên lý xào thịt bò, nộm hoa chuối, bông bí xào tỏi, lẩu bông điên điển... 

Nếu nói đến các món cuốn thì Việt Nam nắm giữ kỷ lục nhiều món cuốn nhất thế giới. Con số được thống kê là 103 món với cuốn tươi, cuốn chiên (nem), cuốn bánh tráng, cuốn bánh phở...

Kỷ lục cuối cùng là quốc gia có nhiều món bánh làm từ bột gạo nhất. 143 món được ghi nhận với đủ hương vị mặn ngọt, phong cách chế biến khác nhau, độc đáo, mang đậm dấu ấn địa phương.

Với các kỉ lục trên cùng với việc quảng bá trên các kênh truyền thông của Liên minh Kỷ lục thế giới, hi vọng các nước sẽ biết đến ẩm thực cũng như văn hóa của Việt Nam nhiều hơn trong thời gian tới. 

PV