Nhà hát Kịch Quân đội tổ chức trại sáng tác kịch bản 2016

Thứ bảy - 15/10/2016 06:03
logochuan- Nhà hát Kịch nói Quân đội vừa tổ chức trại sáng tác kịch bản sân khấu kịch nói năm 2016 tại Tam Đảo. Với mục đích vận động, thu hút được đông đảo tác giả trong và ngoài Quân đội tham gia để đầu tư sáng tác những kịch bản sân khấu có chất lượng nghệ thuật tốt, có giá trị tư tưởng cao về đề tài “Lực lượng vũ trang – chiến tranh cách mạng, hình tượng Bộ đội cụ Hồ”. Qua đó, nâng cao chất lượng kịch bản sân khấu nhằm có được những tác phẩm tiêu biểu, góp phần tuyên truyền chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang trong các cuộc kháng chiến và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát huy, phát triển những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có những tác phẩm thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Trại viết đã thu hút được 11 tác giả tham gia, trong đó đa phần là những cây bút quen thuộc với sân khấu quân đội như: Chu Lai, Hà Đình Cẩn, Chu Thơm, Lê Quý Hiền, Nguyễn Quang Vinh, Vương Huyền Cơ, Nguyễn Đăng Chương…
Hoàn thành trại viết theo kế hoạch, Nhà hát Kịch nói Quân đội đã nhận được các kịch bản và đề cương kịch bản sân khấu. Các tác phẩm chủ yếu xoay quanh đề tài Lực lượng vũ trang- Chiến tranh cách mạng, khắc hoạ đậm nét phẩm chất cao đẹp hình tượng “Bộ đội cụ Hồ”: Ký ức lửa (Chu Lai), Rừng đen máu đỏ (Vương Huyền Cơ), Hội chẩn (Nguyễn Kháng Chiến), Trận đánh cuối cùng (Bùi Đức Tỉnh)… Đặc biệt, Trại viết lần này có những tác phẩm khai thác hình ảnh người chiến sĩ hôm nay như người lính đóng tàu (kịch bản Sóng muôn đời thao thức- tác giả Chu Lai, Chu Thơm), người lính hải quân gắn với Trường Sa: kịch bản Biển ở trong bờ” (Lê Quý Hiền), Biển cả (Hà Đình Cẩn)... Vẫn là những đề tài quen thuộc, nhưng một số kịch bản trại viết lần này đã có được những điểm mới về cách thể hiện nội dung, nhân vật, tình huống kịch, cập nhật với cuộc sống và những bước đi của sân khấu hôm nay.

Với những bước khởi đầu thuận lợi, hy vọng các tác phẩm được tiếp nhận của Trại viết kịch bản sân khấu tại Tam Đảo năm 2016 sẽ được tỏa sáng trên sân khấu Quân đội trong thời gian gần nhất.

VŨ HOÀNG HẠNH
 
 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

 
Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Từ vùng đất Cao Mật nhỏ bé, nghèo khó và heo hút của tỉnh Sơn Đông, nhà văn Mạc Ngôn đã bước lên bục cao nhất của văn đàn thế giới với vị thế rất riêng của mình: người kể chuyện dân gian trong thế giới hiện đại. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

Quảng cáo