Festival âm nhạc Á-Âu lần thứ 2 chính thức khai mạc tại Hà Nội

Thứ năm - 13/10/2016 00:59
Tối 12.10, Festival âm nhạc Á-Âu lần thứ 2 và Festival - Hội nghị Hiệp hội các nhà soạn nhạc châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 34 chính thức khai mạc tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Ảnh minh họa (Nguồn TTXVN)

Với sự tham dự của gần 200 nghệ sỹ, nhạc sỹ đến từ 30 quốc gia, vùng lãnh thổ như Anh, Ba Lan, Canada, Colombia, Đài Loan, Đức, Hong Kong, Pháp, Australia, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ... Festival là dịp để các nghệ sỹ, nhạc sỹ nước ngoài giới thiệu tác phẩm âm nhạc đương đại, những xu hướng phát triển của âm nhạc các nước Á-Âu, giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước, con người, nền văn hóa lâu đời của Việt Nam, góp phần thắt chặt quan hệ tốt đẹp giữa các nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thế giới.
 
Festival âm nhạc Á-Âu lần thứ 2 và Festival - Hội nghị Hiệp hội các nhà soạn nhạc châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 34 gồm chuỗi chương trình hòa nhạc, từ giao hưởng, thính phòng, nhạc kịch, vũ kịch đến ca khúc đại chúng. 
 
Với chủ đề “Âm nhạc-Hội tụ và lan tỏa,” Festival mong muốn giới thiệu những sáng tác mới của các nhạc sỹ tiêu biểu cho các trường phái âm nhạc đương đại thế giới trong những năm gần đây. 
 
Được tổ chức từ ngày 12-18.10 tại thành phố Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc, Festival gồm 11 buổi hòa nhạc chính, trong đó có hơn 100 tiết mục chọn lọc. Bên cạnh đó còn có hai cuộc tọa đàm với chủ đề “Giao lưu âm nhạc mới giữa các nước Á-Âu” và “Cây đàn bầu Việt Nam”; tham quan Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, các địa danh nổi tiếng của tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Lễ bế mạc, trao giải thưởng và chương trình hòa nhạc giao hưởng, hợp xướng diễn ra lúc 20 giờ ngày 18.10 tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Nguồn: 
TTXVN



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Pablo Escobar từ đời thực đến tiểu thuyết của Gabriel García Márquez

Pablo Escobar từ đời thực đến tiểu...

Cuộc đời của Escobar là khối mâu thuẫn lớn, bởi sự đối lập giữa thiện - ác, thiên thần - ác quỷ, nhân từ - máu lạnh, do đó, hắn có sự hấp dẫn lớn đối với quần chúng hơn bất kì tên trùm tội phạm nào. (PHAN TUẤN ANH)

 
Tiểu thuyết Bến đò xưa lặng lẽ - nguyên mẫu và nỗi oan của một con người

Tiểu thuyết Bến đò xưa lặng lẽ -...

Trong các tiểu thuyết của tôi, nhân vật chính hay phụ đều được xây dựng từ những chi tiết rất thực mà tôi tích lũy được. Thường thì, chỉ từ một chi tiết rất nhỏ, bất chợt gặp trong đời sống mà tôi hình dung ra tính cách của một con người. (XUÂN ĐỨC)

 
Lần đầu tiên một nhân vật tiểu thuyết có chức danh này

Lần đầu tiên một nhân vật tiểu...

Ai đọc cũng nhận ra tâm thế người viết là người trong cuộc, là xây dựng chứ đâu phải là người đứng ngoài chửi đổng cho sướng miệng. (Bài viết của NGUYỄN BẮC SƠN).

 
"Đồi lau sau hoa tím" những mảnh ghép kí ức

"Đồi lau sau hoa tím" những mảnh...

Là truyện ngắn viết bằng nỗi nhớ và kí ức nên hầu hết các nhân vật trong truyện đều được tôi nhào nặn từ các nguyên mẫu. Nhưng để có được một nhân vật hoàn chỉnh tôi đã “thuổng” của đồng đội mỗi người một vài nét ngoại hình, tính cách

 
Thực tế đời sống và nhân vật trong "Dòng sông phẳng lặng"

Thực tế đời sống và nhân vật trong...

Trong cuộc đời viết văn của mình, rất hiếm trường hợp tôi lấy nguyên mẫu ngoài đời để tạc nên nhân vật trong tác phẩm. Nhưng không có thực tế đời sống thì không thể làm nên các nhân vật đó. (Tô Nhuận VĨ)

Quảng cáo