Đa sắc nghệ thuật đương đại Việt - Hàn

Thứ hai - 27/02/2017 12:12
Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam và Không gian di sản (Heritage Space) phối hợp tổ chức triển lãm Ranh giới vô định| Undefined Boundaries giới thiệu về nghệ thuật đương đại của Việt Nam và Hàn Quốc, nhân dịp hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Triển lãm diễn ra từ ngày 3 - 31.3, ở Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam - 49 Nguyễn Du, và Heritage Space - 28 Trần Bình, Hà Nội. Nằm trong chuỗi Dự án đào tạo chuyển giao giao lưu văn hóa quốc tế (NEXT Expert Training) do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Kinh doanh Nghệ thuật của Hàn Quốc đồng tổ chức, triển lãm sẽ giới thiệu với người xem một thế giới tác phẩm nhiều thể loại như hội họa, nhiếp ảnh, sắp đặt, hình ảnh... của 8 nghệ sĩ hai nước, hiện đang hoạt động nghệ thuật tích cực, gồm: Ki Seulki, Beak Hyunjoo, Lee Woosung, Jo Hyejin, Ưu Đàm Trần Nguyễn, Phi Phi Oanh, Bùi Công Khánh, Lại Diệu Hà.

Poster triển lãm Đa sắc nghệ thuật đương đại Việt Nam - Hàn Quốc

Mỗi tác phẩm được trưng bày ẩn chứa những suy tư của các nghệ sĩ đồng đại về ranh giới giữa truyền thống và hiện đại, giữa lý tưởng và hiện thực, giữa cá nhân và xã hội, đồng thời truyền tải những câu chuyện về sự thay đổi cũng như những hiện tượng đang diễn ra trong lòng xã hội Việt Nam và Hàn Quốc. Triển lãm là cơ hội để phát hiện và bộc lộ những quan điểm đa sắc đa chiều của nghệ sĩ hai nước Á Đông. Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức tọa đàm với sự tham gia của 8 chuyên gia nghệ thuật thị giác hai nước, vào ngày 16 - 17.3.

Trong 25 năm qua, quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành quả nhiều lĩnh vực, song những giao lưu về nghệ thuật thị giác mới chỉ dừng lại ở mức vô cùng hạn chế. Do đó, dự án nghệ thuật này được kỳ vọng tạo ra không gian giao lưu quy tụ các chuyên gia về nghệ thuật đương đại và nghệ sĩ hai nước, mở ra khả năng giao lưu mỹ thuật đương đại Việt Nam và Hàn Quốc.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Ng.Phương)



 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

 
Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Người trong Ngôi nhà xưa bên suối

Tôi viết truyện ngắn Ngôi nhà xưa bên suối trong khoảng thời gian gần một tháng, là thời gian kí ức thì gần cả cuộc đời. Không chỉ với ai theo nghiệp văn chương, khi có tuổi hình như con người ta hay sống với hoài niệm. Đời buồn, vui ai chẳng từng, nhưng dù thế nào cũng đều thành vốn sống, chắp cánh ước mơ, hay giúp an ủi lòng mỗi khi cô quạnh. (CAO DUY SƠN)

 
Cám ơn anh bán giày

Cám ơn anh bán giày

Thực tế, bọn bán sách tránh xa bọn bán giày, vì không cùng “phân khúc thị trường”. Nhưng hề gì? Làm nhà văn thật sướng, nhặt anh bán sách nhét vào cạnh anh bán giày, thế là thành truyện. Gì chứ nghề bán sách mình có đầy kinh nghiệm... (TÔ HẢI VÂN)

 
“Con mắt còn có đuôi” của “tình già” hư cấu hay sự thật?

“Con mắt còn có đuôi” của “tình...

Hơn mười năm trước, có người hỏi tôi: Có bao nhiêu sự thật trong bài thơ Tình già của Phan Khôi? Câu hỏi đó đã theo tôi trong suốt một thời gian dài. (PHAN NAM SINH)

 
Napoléon và tấn bi kịch của quyền lực

Napoléon và tấn bi kịch của quyền...

Mối tình đầu của Napoléon (nguyên tác tiếng Pháp Désirée) là một trong số tác phẩm bán chạy nhất của Annemarie Selinko (1914-1986), tiểu thuyết gia người Áo. (NGUYỄN VĂN HÙNG)

 
Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Hành trình từ Cao Mật ra thế giới

Từ vùng đất Cao Mật nhỏ bé, nghèo khó và heo hút của tỉnh Sơn Đông, nhà văn Mạc Ngôn đã bước lên bục cao nhất của văn đàn thế giới với vị thế rất riêng của mình: người kể chuyện dân gian trong thế giới hiện đại. (NGUYỄN VĂN HÙNG)